Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
"Xua đuổi" những triệu chứng khó chịu khi mang thai
Ngày cập nhật:  16/07/2010 16:20:35
Khi mang thai ,nhiều phụ nữ gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu như chóng mặt ,buồn nôn, đau đầu ,đau lưng., táo bón,mệt mỏi…Những điều đó làm thai phụ lo lắng ,khốn khổ dẫn đến sức khỏe giảm sút gây ảnh hưởng đến thai nhi .Sau đây là những phương pháp tự nhiên có thể giúp thai phụ khắc phục được chúng mà vẫn đảm bảo an toàn cho bà bầu.


Đau đầu


-  Hàng ngày bạn hãy uống nhiều nước hơn. Điều này sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau đầu. (Khi nào bạn cho con bú thì thậm chí càng phải uống nhiều nước hơn thế).
- Dành thời gian nhất định để nghỉ ngơi ngay cả khi bạn có một núi việc phải làm.
 


Ợ nóng

- Khi nằm bạn nâng cao phần trên của tấm đệm (phần đệm mà bạn gối đầu), chẳng hạn đặt một cái gì đó bên dưới đệm để nâng nó lên.
- Tránh đi ngủ ngay sau khi ăn.
- Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa lớn/ngày.
 
 



Buồn nôn


- Không đánh răng ngay sau khi ăn.
- Uống trà gừng, bạc hà và hoa cúc.
- Dội nước lạnh lên cổ tay; đặt một miếng vải/khăn ướt lên gáy.
- Đừng bao giờ để bụng đói. Thường xuyên đặt cạnh giường ngủ và trong các túi xách của mình một số món đồ ăn nhẹ  mà không làm bạn buồn nôn để bạn không bao giờ rơi vào tình trạng đói meo.
- Hãy uống prenatal vitamin (vitamin cho bà bầu) ở các thời điểm khác nhau trong ngày. Nếu điều đó không có tác dụng, hãy thử một loại vitamin khác.
 
 



Táo bón

- Ăn nhiều hoa quả sấy khô hữu cơ
- Hãy hỏi ý kiến bác sỹ về việc uống psyllium. Nếu bác sỹ đồng ý, bạn hãy mua loại hữu cơ, tránh mua loại có màu, hương nhân tạo và đường.
Đau lưng và các cơn đau ngẫu nhiên khác
- Đi lại, chẳng hạn đi dạo quanh khu nhà bạn, hoặc tham gia lớp yoga trước khi sinh nở. Khi máu được lưu thông tốt, bạn sẽ có thể nói lời tạm biệt cơn đau.
- Mát xa trước khi sinh.
 - Tắm nước nóng. Hoặc bạn có thể dùng túi chườm lạnh, chườm nóng tùy theo sở thích của mình.
- Sử dùng gối ôm để ôm khi bạn nằm nghiêng. Điều đó có thể giúp bạn giảm đau và giữ cho toàn bộ cơ thể bạn không bị lệch, vẹo.
- Kê gối dưới lưng có thể giảm những cơn đau phát sinh do ngồi làm việc cả ngày dài.


 

Theo Afamily
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
6 lưu ý khi người phụ nữ mang thai
Những điều cần biết về giáo dưỡng thai nhi
Phòng tránh bệnh mùa hè cho thai phụ
Bà bầu làm việc: Nên và Không nên
9 cách đoán biết bà bầu sẽ sinh đôi
Vai trò của vitamin trong thời kỳ mang thai
Khi mang thai phụ nữ phải kiêng kị những gì?
Khắc phục chứng ốm nghén ở phụ nữ mang thai
Chăm sóc sức khỏe bà bầu khi đông về
Tê ngón tay khi mang thai
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  20/07/2020- Giúp mẹ bầu tự tin vượt cạn
  09/07/2020- Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tham dự cuộc họp khởi động dự án SafeMa
  08/07/2020- Trẻ có thể ngừng thở, ngừng tim do sặc sữa: Cách sơ cứu cần nhớ
  08/07/2020- Trẻ sinh non - Liệu pháp âm nhạc hóa ra lại là cách giúp bé sớm xuất viện
  24/06/2020- Sa tử cung khi mang thai và những điều cần biết để tránh hậu quả đáng tiếc
  17/06/2020- Vàng da ở trẻ sơ sinh: Cần chú ý dấu hiệu vàng da bệnh lý
  03/06/2020- STI là gì? Thai phụ bị mắc bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?
  27/05/2020- Virus Zika gây nguy hiểm như thế nào khi truyền từ mẹ sang con?
  18/05/2020- Tiền sản giật nguy hiểm thế nào và mẹ bầu cần làm gì để phòng tránh?
  16/05/2020- Thủ tục khám trước khi sinh bé ở bệnh viện cho mẹ lần đầu mang thai
Xem tất cả
Liên kết email