"Xua đuổi" những triệu chứng khó chịu khi mang thai

- 16/07/2010 16:20:35

Khi mang thai ,nhiều phụ nữ gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu như chóng mặt ,buồn nôn, đau đầu ,đau lưng., táo bón,mệt mỏi…Những điều đó làm thai phụ lo lắng ,khốn khổ dẫn đến sức khỏe giảm sút gây ảnh hưởng đến thai nhi .Sau đây là những phương pháp tự nhiên có thể giúp thai phụ khắc phục được chúng mà vẫn đảm bảo an toàn cho bà bầu.


Đau đầu


-  Hàng ngày bạn hãy uống nhiều nước hơn. Điều này sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau đầu. (Khi nào bạn cho con bú thì thậm chí càng phải uống nhiều nước hơn thế).
- Dành thời gian nhất định để nghỉ ngơi ngay cả khi bạn có một núi việc phải làm.
 


Ợ nóng

- Khi nằm bạn nâng cao phần trên của tấm đệm (phần đệm mà bạn gối đầu), chẳng hạn đặt một cái gì đó bên dưới đệm để nâng nó lên.
- Tránh đi ngủ ngay sau khi ăn.
- Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa lớn/ngày.
 
 



Buồn nôn


- Không đánh răng ngay sau khi ăn.
- Uống trà gừng, bạc hà và hoa cúc.
- Dội nước lạnh lên cổ tay; đặt một miếng vải/khăn ướt lên gáy.
- Đừng bao giờ để bụng đói. Thường xuyên đặt cạnh giường ngủ và trong các túi xách của mình một số món đồ ăn nhẹ  mà không làm bạn buồn nôn để bạn không bao giờ rơi vào tình trạng đói meo.
- Hãy uống prenatal vitamin (vitamin cho bà bầu) ở các thời điểm khác nhau trong ngày. Nếu điều đó không có tác dụng, hãy thử một loại vitamin khác.
 
 



Táo bón

- Ăn nhiều hoa quả sấy khô hữu cơ
- Hãy hỏi ý kiến bác sỹ về việc uống psyllium. Nếu bác sỹ đồng ý, bạn hãy mua loại hữu cơ, tránh mua loại có màu, hương nhân tạo và đường.
Đau lưng và các cơn đau ngẫu nhiên khác
- Đi lại, chẳng hạn đi dạo quanh khu nhà bạn, hoặc tham gia lớp yoga trước khi sinh nở. Khi máu được lưu thông tốt, bạn sẽ có thể nói lời tạm biệt cơn đau.
- Mát xa trước khi sinh.
 - Tắm nước nóng. Hoặc bạn có thể dùng túi chườm lạnh, chườm nóng tùy theo sở thích của mình.
- Sử dùng gối ôm để ôm khi bạn nằm nghiêng. Điều đó có thể giúp bạn giảm đau và giữ cho toàn bộ cơ thể bạn không bị lệch, vẹo.
- Kê gối dưới lưng có thể giảm những cơn đau phát sinh do ngồi làm việc cả ngày dài.