Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Bé ghét nghe âm thanh gì khi ở trong bụng mẹ?
Ngày cập nhật:  31/01/2013 09:33:17
Chắc chắn mẹ nào cũng biết rằng thai nhi có khả năng cảm nhận được diễn biến ở bên ngoài thông qua những tiếng động, những âm thanh. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy cố gắng tránh xa những môi trường âm thanh không tốt để cho bé yêu có cơ hội phát triển tốt nhất, bạn nhé!



Ngay từ trong bụng mẹ, bé yêu hoàn toàn có thể cảm nhận được thế giới bên ngoài thông qua những âm thanh, tiếng động nơi người mẹ tiếp xúc. Cũng giống như tất cả chúng ta, có những âm thanh bé cảm thấy thích thú, vui vẻ mỗi khi nghe và cũng có những âm thanh làm bé cảm thấy bứt rứt khó chịu. Và tất nhiên, điều này có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất, tinh thần và trí tuệ của trẻ.

Dưới đây chúng tôi xin bật mí cho bạn những âm thanh mà bé không thích nghe. Mẹ bầu hãy cố gắng tránh xa những môi trường âm thanh này để cho bé yêu có cơ hội phát triển tốt nhất, bạn nhé!

 

Thai nhi hoàn toàn có thể cảm nhận được thế giới bên ngoài thông qua những âm thanh, tiếng động.




1. Tiếng máy móc ồn ào

Tiếng máy móc ồn ào như tiếng máy nổ, máy khoan trộn bê tông, cần cẩu, xe xúc hoặc tiếng còi xe inh ỏi.

Khoa học đã chỉ ra rằng: Tiếng ồn tác động đến tai, sau đó tác động đến hệ thần kinh trung ương, rồi đến hệ tim mạch, dạ dày và các cơ quan khác, sau đó mới đến cơ quan thích giác.

Tác động của tiếng ồn phụ thuộc vào tần số và cường độ âm, tần số lặp lại của tiếng ồn.

Tiếng ồn quá mức gây ra cảm giác mệt mỏi, suy nhược toàn thân, khó chịu như ù tai, sau đó là những thay đổi sinh lý như thay đổi nhịp tim, huyết áp; biến đổi tâm lý như gắt gỏng, cáu giận… Tiếng ồn làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người tiếp xúc.

Vì vậy, chắc chắn đây không phải là môi trường âm thanh thuận lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Vì sức khỏe của con, mẹ bầu hãy cân nhắc thật kỹ mỗi khi đứng ở những nơi máy móc ồn ào nhé!

2. Tiếng la hét, cãi lộn

Những âm thanh la hét, cãi lộn cũng làm bé cảm thấy inh tai và không muốn nghe chút nào, âm thanh đó có thể làm bé giật mình khi đang ngủ. Đặc biệt, nếu âm thanh đó được phát ra từ mẹ bầu thì càng làm bé cảm thấy mệt mỏi và khó chịu hơn nhiều lần. Thêm vào đó, khi người mẹ mang thai mà nổi giận sẽ dẫn đến tình trạng chất adrenosterol tăng lên rõ rệt. Sự phân tiết kích tố này sẽ ảnh hưởng đến sự phân hóa và sự liên hợp những tế bào trong các tổ chức phôi thai, đo đó sẽ làm cho các kết cấu của thai nhi khác thường và gây nên những khuyết tật về sinh lý.

3. Những âm thanh ồn ào, náo nhiệt

Ở những môi trường đông người, hỗn độn, ngột ngạt như vũ trường, nơi tụ tập đông người… có rất nhiều âm thanh được phát ra mà bé không biết phải định hướng theo một thứ âm thanh nào cả thì chắc chắn bé cũng sẽ cảm thấy khó chịu và chẳng muốn ở đó thêm chút nào nữa. Hơn nữa, môi trường ngột ngạt dễ làm bạn và bé cảm thấy mệt mỏi, suy nhược. Nếu không cần thiết, bạn nên từ chối những môi trường âm thanh như thế này khi còn mang bé trong bụng bạn nhé!

4. Tiếng gào khóc, rên rỉ

Đây chắc chắn không phải là môi trường tốt cho bà bầu và thai nhi tiếp xúc bởi vì bạn và bé yêu rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý bởi tiếng kêu khóc của người mà bạn tiếp xúc. Tuy nhiên có những hoàn cảnh buộc bạn phải tiếp xúc với môi trường âm thanh này, như bạn có thể phải đi viếng hoặc thăm hỏi một đám hiếu mà chắc chắn ở đó sẽ có tiếng kèn, trống, tiếng người khóc, gào… Bạn hãy cố gắng không để những âm thanh bi thương này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bản thân, hãy nghĩ đến những điều tích cực hơn như “người ra đi không có nghĩa là đã hết…”

5. Những bài hát và bản nhạc không phù hợp

Những bài hát hay bản nhạc có âm thanh vui nhộn, ca từ trong sáng, mượt mà có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi nhưng ngược lại những bản nhạc, khúc hát bi thương, buồn nản, não lòng hoặc những bản Rap, Rock lộn xộn thật sự là không phù hợp và làm cho chức năng não bộ của bé bị thay đổi không tích cực, tâm tính không ổn định. Vì vậy, lựa chọn bản nhạc, bài hát phù hợp cho bé cũng quan trọng như món ăn tinh thần của bé vậy.
 

meyeucon.org
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Lợi và hại khi cho thai nhi nghe nhạc
4 hành vi gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi
Mẹ thiếu hụt vitamin C gây tổn hại cho não của thai nhi
Hạn chế hiện tượng chuột rút cho bà bầu mùa lạnh
Khám thai cũng phải đúng cách
Nhân tố khiến bạn dễ mang thai đôi
Thai phụ nên ngừng làm việc ở tháng thứ tám
Vai trò trợ giúp của người chồng khi vợ chuyển dạ
4 thay đổi không mong đợi trong thai kỳ
Cách đối phó nắng nóng cho mẹ bầu
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
  25/03/2024- Buồng trứng đa nang: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị
  15/02/2024- Phụ nữ mang thai mắc trĩ ảnh hưởng gì tới việc sinh con?
  15/02/2024- Thông tin hữu ích: Các giai đoạn phát triển của phôi thai
  06/02/2024- Thai bị não úng thủy: Nguyên nhân và dấu hiệu mẹ cần biết
  08/01/2024- Polyp buồng tử cung gây ảnh hưởng khả năng sinh sản thế nào?
  08/01/2024- Đa thai là gì và những điều cơ bản mẹ cần biết để sinh con an toàn
  04/01/2024- IUGR là gì? Những điều mẹ bầu cần biết về hội chứng IUGR
  25/12/2023- Những dấu hiệu tiềm ẩn của vô sinh
  10/12/2023- Tiếp tục phát huy tốt sứ mệnh người Nữ hộ sinh trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em
Xem tất cả
Liên kết email