Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Cách đối phó nắng nóng cho mẹ bầu
Ngày cập nhật:  03/05/2012 17:39:39
Sau đợt nghỉ lễ vừa qua, những ngày này, các tỉnh miền Bắc đang phải chịu đựng thời tiết nắng nóng gần 40 độ C. Theo dự báo thì đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến cuối tuần. Nhiệt độ lên cao, độ ẩm trong không khí giảm khiến tất cả mọi người đều cảm thấy ngột ngạt, khó thở đặc biệt là những bà bầu.



Khi mang thai, thân nhiệt của phụ nữ thường cao hơn người bình thường nên càng cảm thấy khó chịu với tiết trời nóng nực này. Làm thế nào để đối phó với nắng nóng và giúp chị em dễ chịu hơn là vấn đề tất cả bà bầu đều quan tâm. Mời các mẹ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Quần áo

Tất cả chúng ta đều muốn mặc cái gì đó thật mỏng thật mát trong mùa hè thậm chí bạn còn ước muốn giá mà có thể không mặc gì vì trời quá nóng. Tuy nhiên, điều đó không thể được. Bạn là một bà bầu và bạn vẫn còn phải đi làm. Bạn nên chọn quần áo rộng, nhẹ nhàng như váy liền thân và xòe dưới, tạo cảm giác thoáng mát. Chất liệu nên chọn những chất liệu từ sợi tự nhiên như cotton, linen, lụa, lanh… Những chất liệu này giúp da của bạn dễ thở hơn và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Cách đối phó nắng nóng cho mẹ bầu
 



Đi lại

Nếu không có việc gì cần thiết lắm phải ra ngoài thì nên hạn chế và tránh đi lại trong giờ cao điểm khi trời nắng nóng đặc biệt từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Khi có việc cần đi ra ngoài, bạn nên đội mũ rộng vành và sử dụng áo chống nắng. Đặc biệt không được chủ quan với sức khỏe khi đi ra ngoài trời nắng.

Tại nơi làm việc

Nếu bạn làm việc ở điều kiện tốt như có điều hòa hoặc ở trong những căn phòng được thiết kế thoáng gió, nhiều cây xanh thân thiện với môi trường tự nhiên thì còn gì bằng. Bạn hãy yên tâm làm việc. Còn nếu bạn không được làm việc trong điều kiện như vậy thì nên yêu cầu một chiếc quạt dành riêng cho bản thân hoặc bạn mang từ nhà đi. Luôn luôn phải giữ thói quen uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả tại nơi làm việc. Mỗi khi đi làm, bạn nên sử dụng kem dưỡng da dành riêng cho bà bầu. Làn da mát mẻ và thoải mái khiến bạn dễ chịu hơn. Nếu bạn thích hoạt động thì nên đi lại nhẹ nhàng trong phòng họp hoặc trong công viên.

Xin phép sếp của bạn được nghỉ trước 15 phút để tránh tắc đường. Tắc đường trong không khí nóng nực như những ngày này rất dễ gây choáng cho bạn.

Uống nước

Uống nước là việc rất quan trọng trong suốt thời gian mang thai, đặc biệt vào mùa hè. Trong những ngày nắng nóng này, bà bầu không phải chỉ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày mà có thể uống đến 3 lít. Bạn cũng cần nhớ không cần chờ đến lúc khát mới uống mà phải uống đều trong ngày. Ngoài ra, chị em bầu nên uống thêm nước cam ép để tăng sức để kháng, nước ép hoa quả, nước rau cũng đều tốt cho bà bầu.
Cách đối phó nắng nóng cho mẹ bầu

Shopping

Bạn hoàn toàn có thể mua hàng qua mạng mà không cần đến tận nơi để gặp phải cảnh xếp hàng chờ thanh toán cũng như chen lấn, xô đẩy để lựa chọn món hàng ưng ý. Nếu bạn không tin vào những việc mua bán trên mạng thì bạn nên xem siêu thị bạn sắp tới có điều hòa hay không, tránh xa các giờ cao điểm mua hàng.

Chế độ ăn uống

Bà bầu cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống trong những ngày nắng nóng này. Hầu như chị em thường có cảm giác chán ăn, không muốn ăn uống gì khi trời nắng nóng nhưng điều này vô cũng nguy hiểm. Việc không bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của em bé. Vì vậy, vào những ngày này chị em nên chọn những loại thức ăn mát như các loại canh, salad… đặc biệt cần tránh thức ăn chiên, nướng nhiều dầu mỡ.

Thư giãn

Trong nhà bạn hẳn có bồn tắm hoặc nếu có điều kiện hơn thì có bể bơi. Mùa hè thật không thể thiếu hai thứ này. Thỉnh thoảng ngâm mình trong nước và tận hưởng cảm giác mát lành là điều bạn nên làm. Bạn cũng nên đi bơi vào buổi chiều để bớt nóng hơn.
 

meyeucon.org
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Căn bệnh mụn nước đơn thuần ở cơ quan sinh dục khi có thai
Tính cách bé hình thành từ trong bụng
Bà bầu cẩn thận với thuốc giảm đau
Khi em bé trong bụng không cựa quậy
Mẹ bầu bị tê ngón tay?
8 điều tối kỵ với bà bầu sắp sinh
Ưu và nhược điểm của siêu âm 2D, 3D, 4D khi có bầu
Thai nhi to lớn có tốt không?
Cẩn trọng với 10 triệu chứng xấu khi bầu bí
Bé cứng cáp từ trong bụng mẹ
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
  01/04/2024- 8 điều nên làm để phục hồi sức khỏe sau sinh
  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
  25/03/2024- Buồng trứng đa nang: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị
  15/02/2024- Phụ nữ mang thai mắc trĩ ảnh hưởng gì tới việc sinh con?
Xem tất cả
Liên kết email