Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nói lên điều gì?
Ngày cập nhật:  06/04/2020 08:08:14
Bạn đang băn khoăn không biết liệu que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nói lên điều gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây!
 
Nếu đang mong chờ có con, hẳn bạn không nên bỏ qua một trợ thủ đắc lực của chị em mang tên "Que thử rụng trứng". Đây là loại que giúp chị em xác định thời điểm thuận lợi để thụ thai qua chu kỳ kinh nguyệt.
Trước khi tìm hiểu xem que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nói lên điều gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về que thử rụng trứng cũng như cách sử dụng để xem chúng ta đã sử dụng đúng cách hay chưa nhé!

Cách sử dụng que thử rụng trứng



Lấy nước tiểu

Để có được kết quả chính xác nhất, bạn nên lấy mẫu nước tiểu trong khoảng từ 10h sáng đến 8h tối và để ở nhiệt độ phòng từ 15 đến 28 độ C. Lưu ý chỉ nên lấy mỗi ngày 1 lần và ngày hôm sau nên lấy cùng thời điểm với ngày hôm trước.

Bạn nên sử dụng mẫu nước tiểu để thử ngay trong vòng 8 tiếng. Nếu để quá 8 tiếng, nồng độ hormone LH đã bị thay đổi nên kết quả thử sẽ không còn chính xác nữa.

Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể bảo quản nước tiểu trong ngăn mát tủ lạnh và thử ngay trong vòng 24 tiếng. Trước khi thử nên lấy nước tiểu ra để trong nhiệt độ phòng trước 30 phút rồi hãy tiến hành thử.
 
Đo mẫu nước tiểu

Nhúng que thử vào nước tiểu theo chiều mũi tên trên que, chú ý không để nước tiểu vượt qua vạch MAX Line. Lấy que ra sau 5 giây và để ở nơi sạch sẽ, khô ráo, đặc biệt là không thấm nước rồi đợi que hiện kết quả.

Que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nói lên điều gì?

Tại Việt Nam, que thử rụng trứng vẫn là một dụng cụ khá mới mẻ nên nhiều người vẫn chưa nắm được cách đọc kết quả. Một số người khi thấy que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên còn tưởng lầm là que có vấn đề.

Tuy nhiên sự thật là nếu que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên tức là thời điểm rụng trứng của bạn đang đến rất gần (trong vòng 12-24h).



Dựa vào kết quả này, bạn có thể tính kế hoạch quan hệ với chồng để có con hoặc ngược lại để tránh thai dễ dàng hơn. Nếu 2 bạn đang mong ngóng có con thì quan hệ vào thời điểm này là hoàn toàn phù hợp.

Một số kết quả khác

Que thử hiện 1 vạch

Khi bạn đọc kết quả và nhận thấy trên que thử chỉ hiện có 1 vạch, điều này thể hiện trong thời điểm hiện tại bạn không rụng trứng. Vì vậy 2 bạn quan hệ với nhau trong thời điểm này sẽ khó thụ thai.

Que thử hiện 2 vạch bằng nhau

Với kết quả 2 vạch bằng nhau, nghĩa là giai đoạn rụng trứng của bạn sắp đến rất gần (khoảng sau 12-24h nữa thôi) nên 2 bạn quan hệ trong thời gian này sẽ rất dễ có con.
 
Vạch dưới đậm hơn vạch trên

Nếu bạn nhìn thấy vạch dưới đậm hơn vạch trên hoặc vạch trên có xu hướng mờ dần, điều này chứng tỏ bạn đang hoặc đã rụng trứng rồi. Vạch trên càng mờ chứng tỏ ngày rụng trứng càng xa.

Que thử rụng trứng có chính xác không?

Độ chính xác của que thử rụng trứng là khoảng 99%. Tuy nhiên, dụng cụ này không thể khẳng định là sự rụng trứng có thực sự xảy ra trong một hoặc hai ngày tới hay không.

Ngoài ra, cơ chế của que thử rụng trứng là phát hiện sự gia tăng hormone LH trước ngày rụng trứng. Vì vậy, một số phụ nữ có thể có sự gia tăng hormone LH mà không rụng trứng khiến cho kết quả của que thử rụng trứng trở nên vô giá trị.
 
Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp phụ nữ không rụng trứng ở một số chu kỳ nên que thử rụng trứng cũng không thể phát hiện sự gia tăng mức LH trong những chu kỳ này.

Nên sử dụng que thử rụng trứng vào thời điểm nào là chính xác nhất?

Để xác định thời gian thích hợp để sử dụng que thử rụng trứng, trong 3 tháng đầu tiên, bạn cần theo dõi ngày bắt đầu và kết thúc kinh nguyệt mỗi tháng. Sau đó, bạn mới xác định ngày kiểm tra trứng rụng dựa theo chu kỳ đó. Cụ thể là:

Với chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày: Đợi tới ngày thứ 11 của chu kỳ, bạn có thể bắt đầu thực hiện kiểm tra trứng rụng bằng que thử và làm liên tục trong 6 ngày liền.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt vào khoảng 29-34 ngày: bạn cũng thực hiện kiểm tra trứng rụng vào ngày 11 như trên nhưng sẽ thử tiếp tục kéo dài đến ngày thứ 20.

Chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hay nhiều hơn 40 ngày: với tình trạng chu kỳ kinh nguyệt này, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn sử dụng que thử rụng trứng đúng cách phù hợp với cơ thể bạn hơn.
 
Vừa rồi là bài viết giải đáp thắc mắc que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nói lên điều gì cùng những cách thức sử dụng que thử rụng trứng sao cho kết quả thu được sẽ chính xác nhất.

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi sử dụng que thử rụng trứng nữa nhé.
 
vn.theasianparent.com
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Nữ sinh không dám cởi quần khi đi khám phụ khoa, khi biết lý do bác sĩ phải rùng mình
Phụ nữ ăn 5 loại thực phẩm này giúp làm sạch tử cung, da đẹp mịn màng mỗi ngày
Triệt sản - phương pháp tránh thai an toàn nhưng ai nghe cũng "rùng mình" và câu hỏi đàn ông hay phụ nữ triệt sản thì tốt hơn?
Lý do phụ nữ lấy chồng muộn khó có con và biện pháp cải thiện tình trạng này
Quan hệ sau ngày rụng trứng liệu có thể mang thai?
Phụ nữ đừng bao giờ làm 5 việc này trong kỳ kinh nguyệt kẻo phải hối hận suốt đời vì sẽ gây vô sinh
Phụ nữ dễ bị sảy thai cần làm gì trước khi muốn có con?
Giải đáp cho các mẹ sinh mổ lần 2: Khi nào nên nhập viện?
5 lầm tưởng phổ biến về vô sinh được các chuyên gia vạch trần
Chị em kinh nguyệt không đều có dễ mang thai không?
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
  25/03/2024- Buồng trứng đa nang: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị
  15/02/2024- Phụ nữ mang thai mắc trĩ ảnh hưởng gì tới việc sinh con?
  15/02/2024- Thông tin hữu ích: Các giai đoạn phát triển của phôi thai
  06/02/2024- Thai bị não úng thủy: Nguyên nhân và dấu hiệu mẹ cần biết
  08/01/2024- Polyp buồng tử cung gây ảnh hưởng khả năng sinh sản thế nào?
  08/01/2024- Đa thai là gì và những điều cơ bản mẹ cần biết để sinh con an toàn
  04/01/2024- IUGR là gì? Những điều mẹ bầu cần biết về hội chứng IUGR
  25/12/2023- Những dấu hiệu tiềm ẩn của vô sinh
  10/12/2023- Tiếp tục phát huy tốt sứ mệnh người Nữ hộ sinh trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em
Xem tất cả
Liên kết email