Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Những lợi ích của việc bầu bí
Ngày cập nhật:  20/01/2012 19:16:09
Tuy có những khó chịu nho nhỏ do chuyện bầu bí mang lại, có thể các mẹ bầu không biết rằng mang thai có rất nhiều lợi ích tuyệt vời với cơ thể.


 



Theo các nhà nghiên cứu, trong thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ thường tiết ra nhiều hormone sinh dục, có tác dụng bảo vệ các cơ quan sinh dục vô cùng hiệu quả. Vì vậy mà bên cạnh những khó chịu nhất thời, chị em phụ nữ được hưởng rất nhiều lợi ích từ việc mang thai.

Chỉ có những ai đã từng mang bầu, được làm mẹ mới cảm nhận hết giá trị cuộc sống cũng như nâng cao độ nhạy cảm tinh tế của mình.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của việc mang bầu:

Giảm nguy cơ mắc ung thư màng tử cung

Trong suốt thời kỳ mang thai, màng tử cung tạm thời không xuất huyết, không hoạt động theo hình thức “tổn thương- phục hồi-lại tổn thương- lại phục hồi” khi “lâm trận”. Do đó, tỷ lệ mắc các chứng ung thư màng tử cung cũng giảm dần.

Theo nghiên cứu, ung thư màng tử cung xuất hiện chủ yếu ở những phụ nữ lười vận động, thừa cân, béo phì, mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp…

Không còn lo khó chịu ngày “đèn đỏ”

Ít lâu sau khi sinh, kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại. Nhưng điều đáng mừng là những nỗi đau bụng, lưng… giảm đi trông thấy, hoặc mất hẳn.

Nguyên nhân do prostaglarin được sinh ra trong và sau quá trình mang bầu có chức năng co giãn cổ tử cung nhịp nhàng hơn khiến cảm giác đau đớn dần biến mất.
Tăng cường sức đề kháng

Nghiên cứu cho thấy, nếu mang thai thành công 1 lần, đồng nghĩa với sức đề kháng được tăng lên 10 năm. Những người mắc bệnh phụ khoa, ung thư vú… phần lớn nguyên nhân là do sức đề kháng kém, cơ thể không được bảo vệ bằng những hormone có lợi.
Giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng

Nghiên cứu mới đây nhất cho thấy, trong khi bầu bí, cơ thể phụ nữ sản sinh chất kháng thể với ung thư buồng trứng, có tác dụng ngăn ngừa các tế bào gây ung thư buồng trứng sinh sản. Mang bầu càng nhiều lần hay sinh lần đầu sớm đều mang lại hiệu quả rõ rệt.

Theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ mắc chứng ung thư buồng trứng ở những phụ nữ sinh con sau tuổi 35 thấp hơn 58% so với những người cùng lứa tuổi nhưng không sinh con.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Nhiều tư liệu lâm sàng cho thấy, nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú hiệu quả. Những phụ nữ độc thân có tỷ lệ mắc ung thư vú rất cao. Do cơ thể không một lần được các hormone sinh dục đặc biệt chỉ có trong quá trình bầu bí mang lại.

Giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung

Những hormone sinh dục không ngừng tăng cao, khiến cơ quan sinh dục hoạt động nhanh nhạy. Thời kỳ trứng rụng cũng tạm ngừng hoạt động, giúp cơ thể điều tiết nội tiết tốt. Do đó, nguy cơ mắc chứng u xơ tử cung giảm rõ rệt ở những phụ nữ mang bầu.

Tăng cường sự nhạy cảm

Chỉ có những ai đã từng mang bầu, được làm mẹ mới cảm nhận hết giá trị cuộc sống cũng như nâng cao độ nhạy cảm tinh tế của mình. Lúc đầu, sự nhạy cảm này thường gây một số áp lực tâm lý do cơ thể và hoàn cảnh, lối sống thay đổi, tuy nhiên, điều này vô cùng có lợi cho cuộc sống thời kỳ trung niên, và khi về già.

Giúp chậm quá trình mãn kinh

Mãn kinh sớm không tốt cho sức khỏe nữ giới, ung thư vú, lão hóa… là một trong những biểu hiện điển hình nhất. Do tác động của hormone sinh dục, cơ quan sinh dục dần thành thục từ đó làm chậm quá trình lão hóa, mãn kinh cũng bởi thế mà chậm lại.

Đẹp “mòn con mắt”

“Gái một con trông mòn con mắt” cũng là chỉ sự biến đổi lạ kỳ của cơ thể phụ nữ sau khi sinh. Nội tiết cơ thể thay đổi theo chiều hướng tích cực (được nạp đầy đủ dinh dưỡng) thì tất nhiên, cấu trúc toàn cơ thể cũng được cải thiện rõ ràng. Nhiều chị em luôn cảm thấy hạnh phúc khi đạt được cơ thể mong muốn sau khi sinh với một vài biện pháp luyện tập lấy lại sự cân bằng giản đơn.
 

meyeucon.org
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Chửa ngoài dạ con - Một tai biến nguy hiểm
Đẻ tự nhiên luôn tốt cho mẹ và bé
Các liệu pháp điều trị ung thư không làm tăng thêm nguy cơ sinh con dị tật
Giữ gìn "bộ máy vàng"
Kiểm tra sức khoẻ trước khi thụ thai
Cần đến bệnh viện để chờ sinh trong trường hợp nào?
Thai ngoài tử cung và những vấn đề có liên quan
Cách tự theo dõi và bảo vệ thai
8 thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Sinh con mùa nào là tốt nhất
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
  25/03/2024- Buồng trứng đa nang: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị
  15/02/2024- Phụ nữ mang thai mắc trĩ ảnh hưởng gì tới việc sinh con?
  15/02/2024- Thông tin hữu ích: Các giai đoạn phát triển của phôi thai
  06/02/2024- Thai bị não úng thủy: Nguyên nhân và dấu hiệu mẹ cần biết
  08/01/2024- Polyp buồng tử cung gây ảnh hưởng khả năng sinh sản thế nào?
  08/01/2024- Đa thai là gì và những điều cơ bản mẹ cần biết để sinh con an toàn
  04/01/2024- IUGR là gì? Những điều mẹ bầu cần biết về hội chứng IUGR
  25/12/2023- Những dấu hiệu tiềm ẩn của vô sinh
  10/12/2023- Tiếp tục phát huy tốt sứ mệnh người Nữ hộ sinh trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em
Xem tất cả
Liên kết email