Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Cách giúp bạn đậu thai nhanh hơn
Ngày cập nhật:  04/11/2010 13:07:50
Bạn đang nôn nóng để có con? Hãy tiến hành những bước dưới đây để dễ dàng biến mong ước thành hiện thực.Cho dù bạn đang, sắp hay sẽ là phụ nữ mang thai thì vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.


1. Kiểm soát và loại bỏ các phương pháp tránh thai

Khi lập kế hoạch mang thai, trước hết bạn cần loại bỏ ngay các hình thức kiểm soát sinh nở nội tiết bao gồm: thuốc tránh thai, que cấy, vòng tránh thai…

Sau khi bạn ngưng sử dụng chúng, cơ thể của bạn phải mất thời gian ngắn để bắt đầu tái lập việc rụng trứng thường xuyên. Đây chính là chìa khóa thứ 2 cho việc thụ thai.

2. Tính ngày trứng rụng và kiểm soát thân nhiệt

Một vài năm trở lại đây, nhiều phụ nữ đã biết cách theo dõi nhiệt độ cơ thể vào buổi sáng sớm. Đây là cách tốt cung cấp thông tin cơ bản về chu kỳ rụng trứng. Một cách khác là thị trường đang bán một dụng bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPKs) cho bạn một kết quả chính xác hơn về sự rụng trứng để có thể canh và chủ động thời gian thụ thai. OPKs vận hành bằng cách phát hiện sự đột ngột thay đổi luteinizing hormone (LH) (hormone tạo hoàng thể) trong nước tiểu của bạn, xảy ra khoảng 36 - 48 giờ trước khi rụng trứng.

Thân nhiệt cơ sở là nhiệt độ đo được bằng nhiệt kế ngậm vào miệng khi ngủ dậy (sau giấc ngủ 6 - 8 giờ) và chưa làm bất cứ động tác gì (kể cả ra khỏi giường, nói chuyện, đại tiểu tiện, hút thuốc, ăn uống…).

Phụ nữ bình thường trong độ tuổi sinh đẻ có thân nhiệt cơ sở sau kỳ kinh nguyệt là dưới 36,50C (trong ngày rụng trứng có thể thấp hơn hoặc không). Sau khi rụng trứng, vì progestagen do hoàng thể tiết ra tác động lên trung khu điều tiết nhiệt độ cơ thể trong não, thân nhiệt cơ sở có thể tăng thêm 0,3 - 0,50C. Đến kỳ kinh nguyệt của tháng sau, do mức độ progestagen giảm xuống, thân nhiệt cơ sở sẽ giảm. Nếu thể hiện kết quả đo thân nhiệt mỗi ngày trên biểu đồ, ta sẽ được một đường cong.

 



Ở những phụ nữ bình thường trong độ tuổi sinh đẻ, thân nhiệt sẽ thấp trước khi rụng trứng và cao sau khi rụng trứng. Những biểu đồ này được gọi là biểu đồ hai pha. Nếu biểu đồ thân nhiệt cơ sở ít có sự dao động (gọi là biểu đồ một pha), có nghĩa là người bệnh thiếu sự ảnh hưởng của progestagen và hoàng thể, không có hiện tượng rụng trứng.

3. Cách tính ngày rụng trứng

* Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.

* Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.

* Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21.

4. Quan hệ tình dục trước ngày trứng rụng

Những chú tinh binh khỏe mạnh có thể bơi qua ống dẫn trứng để vào trong tử cung và ở lại đó trong vòng 2-3 ngày. Tuy nhiên trứng của bạn thì chỉ tồn tại từ 12 - 24 giờ sau khi rụng mà thôi. Vì vậy, quan hệ tình dục trước ngày rụng trứng làm tăng cơ may "gặp gỡ" giữa trứng và tinh trùng.

Đối với một chu kỳ 28 ngày điển hình (tức là bạn rụng trứng vào ngày 14), thì dưới đây là những gì bạn nên làm:

* Bắt đầu quan hệ tình dục vài lần một tuần ngay trước ngày bắt đầu trứng rụng, điều này đảm bảo bạn sẽ không bỏ lỡ khoảng thời gian màu mỡ nhất cho việc thụ thai.

* Tạo một thói quen “chăn gối” mỗi ngày bắt đầu từ khoảng ngày 10.

* Tích cực hơn cho ngày 12 và 2 ngày sau đó, đây chính là thời điểm chủ đạo trong tháng để thụ thai.

5. Tình dục. Nên và không nên

Nên:

•    Nên quan hệ trước khi đi ngủ hoặc là vào sáng sớm, đây là thời điểm lượng tinh trùng được sản xuất dồi dào nhất.

•     Nằm yên và kê một chiếc gối dưới lưng hoặc mông sau khi quan hệ tình dục. Bởi vì âm đạo theo hướng tự nhiên dốc xuống sẽ cho phép tinh trùng chảy ra. Bạn phải giữ cho nó bơi ngược trở lại để tiến về phía trứng.

•    Tìm kiếm vị trí quan hệ tốt nhất, thoải mái nhất, không có nhiều stress.

•    Nên điều độ trong sinh hoạt gối chăn.

Không nên:

* Sử dụng chất bôi trơn. Một số người nghĩ rằng chất bôi trơn có thể giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn nhưng sự thật là điều này có thể cản trở những nỗ lực mang thai của vợ chồng bạn. Bởi vì nó làm thay đổi sự cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và sự chuyển động của tinh trùng cũng yếu đi.

* Lo lắng nếu bạn không có cực khoái. Cực khoái là cảm giác thăng hoa trong quan hệ, tuy nhiên nó không phải là thước đo cho tỉ lệ thụ thai của bạn. Vì thế nếu bạn đạt được ít hoặc không thì cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng.

6. Hãy sẵn sàng để xem kết quả trên que thử thai

Dĩ nhiên là trước khi muốn mang thai, bạn cần chuẩn bị chờ đón 2 chiều kết quả. 10 ngày sau khi trứng rụng, bạn sẽ có được kết quả chính xác nhất được hiển thị trên vạch của que thử thai. Chiếc que nhỏ này giúp phát hiện mức độ chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu của bạn. Lượng hormone này được sản xuất bởi nhau thai và nó tiếp tục tăng trong thời kỳ thai nghén của bạn sau này.

Có một vấn đề cần lưu tâm là nếu bạn kiểm tra việc đậu thai của mình quá sớm thì sẽ cho ra kết quả là “âm tính giả”, nghĩa là dù bạn đang không có thai nhưng vẫn tìm thấy chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu của bạn. Vì thế các chuyên gia khuyên bạn nên thử vài lần và giãn thời gian ra để có được kết quả chính xác nhất.

7. Đừng bi quan

Không có thai trong tháng này? Đừng quá bi quan! Nhiều khả năng là bạn tính nhầm ngày trứng rụng hoặc chưa phối hợp đúng những chỉ dẫn. Hãy thử lại lần nữa và dĩ nhiên là vẫn có các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại để giúp ước mơ làm cha mẹ của bạn trở thành sự thật.
 

eva.vn
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Thời điểm lý tưởng cho việc thụ thai
Hỏi - đáp về sảy thai
Không nên tập thể dục trong thời kỳ mang thai khi có những dấu hiệu nào?
Ngăn ngừa nghẹt thở cho bé
Tư vấn cho sản phụ trong chuyển dạ và ngay sau đẻ
Chống lo lắng khi mang thai
Những điều bạn nên biết về vaccines phòng bệnh cho trẻ
Nhóm phụ nữ cần đề phòng nguy cơ tiền sản giật
CHỬA NGOÀI DẠ CON
10 lời khuyên chuẩn bị mang thai
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  23/04/2024- Virus HPV là gì? Con đường lây nhiễm HPV và những biểu hiện
  23/04/2024- Cần bổ sung DHA cho mẹ bầu theo từng giai đoạn như thế nào?
  19/04/2024- 4 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ và cách phát hiện sớm
  19/04/2024- Viêm vùng chậu là bệnh gì, có gây vô sinh không?
  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
Xem tất cả
Liên kết email