Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
6 điều cần làm sau thắt ống dẫn tinh để sớm phục hồi
Ngày cập nhật:  21/07/2022 08:17:51
Sau thắt ống dẫn tinh, nam giới thường thắc mắc sau bao lâu thì quan hệ tình dục được. Để nhanh phục hồi sau thủ thuật này, nam giới cần thực hiện các cách để vết thương mau lành.

 

Các bác sĩ khuyên nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh sẽ mất ít hơn 2 tuần nhưng cũng có thể kéo dài hơn để chờ vết thương lành mới nên quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ảnh hưởng đến khả năng vô trùng sẽ hoàn tất phải sau ba tháng.
 

Để kiểm tra tình trạng vô trùng, nam giới cần liên hệ với bác sĩ để kiểm tra vết thương và thực hiện một số xét nghiệm y tế sau thủ thuật để đảm bảo rằng người phụ nữ sẽ không có nguy cơ mang thai. Nếu vẫn dự định sinh hoạt tình dục cần sử dụng các phương pháp ngừa thai khác.
 

1. Sau thắt ống dẫn tinh nên kiêng quan hệ bao lâu?

 

 

 

Sau thắt ống dẫn tinh nên kiêng "chuyện ấy" bao lâu? - Ảnh 1.

 

 

Hình ảnh thắt ống dẫn tinh.

 


Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật được tiến hành trên ống dẫn tinh nơi nó được cắt ra, ống dẫn tinh là ống có nhiệm vụ đưa tinh trùng vào trong tinh dịch khi xuất tinh.
 

Nam giới thắt ống dẫn tinh là biện pháp ngừa thai hiệu quả 100% cho bạn đời vì sẽ không có bất kỳ cơ hội thụ thai nào.
 

Sau khi thực hiện xong thủ thuật, nam giới cần kiêng quan hệ tình dục một thời gian sẽ mất ít hơn 2 tuần nhưng cũng có thể kéo dài hơn để chờ vết thương lành mới nên quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động tình dục sẽ không nhiều khoảng 3 tháng.
 

2. Mất bao lâu để lành vết thương thắt ống dẫn tinh?

Giai đoạn đầu tiên của quá trình hồi phục là để vết phẫu thuật lành lại. Thắt ống dẫn tinh, sử dụng dao mổ, thường bao gồm hai vết cắt ở bìu. Sau đó, các bác sĩ có thể dùng chỉ khâu để bịt kín khu vực đó lại.
 

Đối với những trường hợp thắt ống dẫn tinh không dùng dao mổ, các bác sĩ sẽ phẫu thuật qua một lỗ nhỏ trên bìu. Quy trình này có thể làm giảm thời gian hồi phục và nguy cơ biến chứng.
 

Với cả hai thủ thuật, điều cần thiết là để vết thương lành trước khi quan hệ tình dục trở lại.
 

Ngoài ra còn có thể bị đau và sưng tấy ở khu vực cản trở quan hệ tình dục sau khi vết thương lành. Tốt nhất là tránh quan hệ tình dục cho đến khi hết các triệu chứng này. Quan hệ tình dục trước khi quá trình chữa bệnh hoàn tất có thể gây ra những tổn thương thêm và làm chậm quá trình hồi phục.
 

Có thể thủ dâm mà không gây áp lực cho các vết thương. Nhưng xuất tinh khiến các cơ ở khu vực này co lại, có thể gây đau và sưng tấy.
 

Trước khi tiến hành quan hệ tình dục, nam giới cần đảm bảo rằng vết thương đã lành. Thủ tục chữa bệnh thường mất ít hơn hai tuần, nhưng đối với một số nam giới, thời gian chữa bệnh có thể lâu hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các khu vực bị ảnh hưởng khác cũng có thể dễ bị thương. Vì vậy, tốt hơn là nên tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này cho đến khi các triệu chứng không còn.
 

Nếu quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành hẳn, nam giới có thể bị một số tổn thương khác. Hơn nữa, nó cũng có thể dẫn đến việc phục hồi bị chậm trễ.
 

Nếu không quan hệ tình dục, nam giới có thể chọn cách thủ dâm để giải tỏa sinh lý và việc thủ dâm cũng phải không gây áp lực nhiều lên vết thương. Tuy nhiên, xuất tinh trong thời gian này có thể có hại vì nó sẽ làm cho các cơ co lại và cuối cùng sẽ dẫn đến sưng tấy gây đau đớn.

3. Ảnh hưởng đến tình dục và chức năng tình dục


 

 

 

Sau thắt ống dẫn tinh "chuyện ấy" sẽ thế nào? - Ảnh 4.

 

 

Sau thắt ống dẫn tinh nam giới vẫn có thể tận hưởng hoạt động tình dục một cách tự tin. Ảnh minh họa

 


Sau khi hồi phục hoàn toàn sau thắt ống dẫn tinh, sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Có số lượng tinh trùng bằng 0 không ảnh hưởng đến cách hoạt động của các cơ quan sinh dục.
 

Không nên có những thay đổi trong việc thích quan hệ tình dục hoặc giảm ham muốn tình dục. Một vài lần xuất tinh đầu tiên sau khi hồi phục có thể không thoải mái, nhưng điều này sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu cơn đau vẫn tiếp tục có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn.
 

Thắt ống dẫn tinh không có khả năng dẫn đến bất kỳ biến chứng lâu dài nào. Thắt ống dẫn tinh cũng không làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Trong một số trường hợp hiếm hoi, một số nam giới gặp phải hội chứng đau sau thắt ống dẫn tinh. Tình trạng này gây ra đau mạn tính do tổn thương dây thần kinh hoặc tích tụ tinh trùng xảy ra sau khi thắt ống dẫn tinh.
 

Nam giới thường lo lắng về việc thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Số lượng tinh trùng giảm trong tinh dịch không liên quan đến việc giảm ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, có những yếu tố khác nhau, chẳng hạn như sinh con, gánh vác trách nhiệm… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sẽ có tác động đến ham muốn tình dục. Tuy nhiên, sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới sẽ không có bất kỳ lo lắng nào. Vì vậy, sẽ có thể tận hưởng hoạt động tình dục một cách rất tự tin.
 

Ngoài ra, nội tiết tố là một quá trình tự nhiên của cơ thể, do đó, không có báo cáo nào về việc thắt ống dẫn tinh có tác động đến khả năng cương cứng. Nếu không gặp vấn đề gì trong việc cương cứng trước khi thắt ống dẫn tinh, thì không có khả năng nam giới sẽ gặp vấn đề gì sau này.

Nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong khả năng cương cứng, cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Điều này có thể là do các tình trạng cơ bản hoặc các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.
 

4. Các cách hồi phục nhanh vết thương sau thắt ống dẫn tinh

Chườm đá: Chườm túi đá lên vết thương trong 20 phút có thể làm giảm sưng và đau. Quấn túi đá để ngăn đá tiếp xúc trực tiếp với da.
 

Nằm xuống và nghỉ ngơi: Trong vài ngày đầu tiên sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới nên nằm càng nhiều càng tốt. Biện pháp phòng ngừa này giúp giảm căng thẳng cho vết thương.
 

Tránh nâng vật nặng: Điều này có thể làm căng cơ xung quanh bìu và gây hại thêm.
 

Mặc quần lót hỗ trợ: Mặc quần lót có thể làm giảm áp lực lên vết thương. Một tấm đệm lót cung cấp thêm sự hỗ trợ và giảm ma sát hạn chế tác động tới vết thương.
 

Vệ sinh thường xuyên: Việc vệ sinh vết thương nhẹ nhàng hàng ngày là điều cần thiết. Thói quen này sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.
 

Tránh thủ dâm: Trong thời gian hồi phục sức khỏe, điều hợp lý là tránh thủ dâm để tránh làm tổn thương các cơ hoặc mô ở khu vực này.
 

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật có hiệu quả cao với nguy cơ biến chứng thấp. Tốt nhất là tránh quan hệ tình dục khi vết thương đang lành, thường là trong vài tuần đầu tiên. Sau thời gian phục hồi này, mọi người nên tiếp tục quan hệ tình dục sử dụng biện pháp tránh thai cho đến khi bác sĩ tư vấn không cần áp dụng.
 

Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục hoặc làm giảm ham muốn tình dục. Sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn có thể cương cứng và xuất tinh như trước. Tinh trùng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tinh dịch, vì vậy việc thắt ống dẫn tinh sẽ không gây ra sự thay đổi đáng kể về số lượng xuất tinh.

suckhoedoisong.vn
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Con gái 7 tuổi dậy thì sớm, mẹ chia sẻ 3 sai lầm cần từ bỏ sớm để "cứu con"
Trẻ em thủ dâm quá sớm nguy hại ra sao?
Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục có ngăn được nhiễm trùng tiết niệu?
Hỏi- đáp: Uống thuốc tránh thai rối loạn kinh nguyệt có sao không?
Bệnh lậu ở nam giới: Dấu hiệu, các biến chứng thường gặp và biện pháp phòng ngừa
Nguyên nhân gây rò rỉ tinh dịch ở nam giới và cách điều trị
Dạy con tính “trách nhiệm” ngay từ bé, cha mẹ cần biết
Đừng chủ quan khi bị đau tinh hoàn
Sai lầm cần tránh khi chăm sóc " vùng tam giác vàng" để ngừa ung thư cổ tử cung
Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có gây vô sinh không?
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  19/04/2024- 4 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ và cách phát hiện sớm
  19/04/2024- Viêm vùng chậu là bệnh gì, có gây vô sinh không?
  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
  01/04/2024- 8 điều nên làm để phục hồi sức khỏe sau sinh
  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
Xem tất cả
Liên kết email