Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Tính cách bé hình thành từ trong bụng
Ngày cập nhật:  10/03/2012 10:27:17
Cuộc sống của người mẹ khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tính cách sau này của con cái nữa đấy.



Tùy vào tâm trạng thái độ khi bạn mang thai, tính cách thai nhi cũng có sự khác biệt rõ ràng. Tại sao sau khi sinh, có trẻ ngoan hay cười, nhưng lại có trẻ buồn bực không yên, đây là vấn đề khiến nhiều bà mẹ băn khoăn. Thực tế, tính cách của trẻ có mối liên quan nhất định đối với việc dưỡng thai. Nghiên cứu đã chứng minh, những người sắp làm mẹ nếu được ở trong môi trường tốt, trẻ sẽ có tính cách cởi mở và phát triển nhân cách toàn diện.

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến tính cách của trẻ sau này, các mẹ bầu nên đặc biệt quan tâm:

Về tâm trạng mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, tinh thần của người mẹ tốt hay không là nhân tố quyết định đến tính cách của trẻ. Trẻ càng lớn, cảm giác tâm linh của trẻ và người mẹ ngày càng hiện rõ rệt hơn. Nếu tâm trạng của người mẹ tốt, trẻ sẽ tự nhiên cảm thấy vui tươi, nếu tâm trạng của người mẹ hoảng loạn, trẻ lo lắng bất an, thiếu tính kiên nhẫn. Vì thế những người sắp làm mẹ nên thường xuyên chú ý đến tinh thần của mình, cho dù là gặp những việc khiến mình tức giận cũng nên biết cách khống chế để bản thân phục hồi lại sự tĩnh lặng.

 



Trong thời gian này, mẹ bầu nên:

Tạo tâm lý thoải mái: Thường xuyên xem các bộ phim điện ảnh và cuốn sách thú vị, như thế có thể giúp bạn điều chỉnh tâm trạng mình, quên đi những việc không vui. Đồng thời cười đùa thoải mái cũng giúp thư giãn thần kinh.

Làm những việc mình thích: Một người khi làm những việc mình thích hoặc có sở trường đối với việc ấy sẽ vô cùng vui vẻ. Tuy nhiên, sở thích thói quen này cũng phải đặt vấn đề sức khỏe hàng đầu. Nếu thời gian dài lên mạng hoặc ăn vặt đều không phải là thói quen tốt. Bạn có thể dành thời gian làm việc nhẹ nhàng trong gia đình, mát xoa và nghe nhạc.

Chế độ ăn uống: Hoa quả chứa dinh dưỡng phong phú, có thể cải thiện trạng thái tinh thần của mình, đem lại chút yên tĩnh.

Giảm nhẹ công việc: Áp lực công việc thường khiến con người mệt mỏi, tâm trạng buồn bực, vì thế khi sắp làm mẹ bạn nên giảm nhẹ lượng công việc. Điều này ổn định tinh thần của chính bạn, đồng thời tốt cho bé yêu.

Chia sẻ: Giãi bày là một phương pháp hữu hiệu để giảm nhẹ tâm trạng của chính mình. Trong cuộc sống bạn sẽ khó tránh khỏi những việc không được như ý, nếu đem những tâm trạng không vui này tích trữ trong lòng sẽ ảnh hưởng đến tính cách của thai nhi, làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ. Ngược lại khi tinh thần bị giảm sút tìm người bạn giãi bày sẽ có được sự an ủi và những lời khuyên, khiến bạn đi đúng hướng và phục hồi tâm trạng.

Luyện tập nhẹ nhàng: Khi cảm thấy tâm trạng không được vui, những người sắp làm mẹ có thể thử nằm thẳng trên giường để toàn cơ thể được thả lỏng, tưởng tượng mình nằm trong bãi cỏ hoa mùa xuân, hoặc nằm bên bãi biển tràn đầy ánh nắng nhẹ. Luyện tập nhẹ nhàng giúp thư giãn tinh thần, cải thiện tâm trạng của mình.


Ảnh hưởng từ môi trường gia đình

Hòa khí của gia đình cũng là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến tính cách của trẻ. Nếu gia đình thường bất hòa, trẻ trong bụng người mẹ cũng tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng bởi hòa khí này, tâm trạng cũng như tính cách bị ảnh hưởng ít nhiều thông qua người mẹ. Vì thế cha mẹ nên khống chế tinh thần của mình, thông cảm và hiểu nhau, tránh xung đột xảy ra. Thời gian mang thai có sự thay đổi về vóc dáng cũng như tâm trạng, người chồng nên nhẫn nại và quan tâm nhiều hơn đến vợ của mình.

Khi xảy ra mâu thuẫn vợ chồng cần chú ý:

Ngay lập tức cách ly: Hai bên vợ chồng một khi nảy sinh chuyện không vui, một người trong đó nên mau chóng cách ly nhau, như thế giúp cho hai bên suy nghĩ tĩnh lặng, tránh cãi nhau quá ầm ĩ.

Giảm thấp âm lượng:
Khi hai người tranh chấp ý kiến, nên tìm cách giảm nhẹ âm lượng trong quá trình tranh luận. Như thế có thể giảm hòa khí và giúp cuộc tranh luận mau chóng kết thúc, ngoài ra có thể ổn định tinh thần của trẻ.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những thói quen xấu của cha mẹ dễ ảnh hưởng đến sự phát triển tính cách của thai nhi. Những thói quen xấu bao gồm hút thuốc, uống rượu, ăn vặt quá nhiều, tai thường chịu âm thanh quá mạnh đều ảnh hưởng đến thai nhi, trẻ sau này dễ bực tức, tư duy bị kích động, khó kiềm chế. Vì thế làm cha mẹ nên loại bỏ những thói quen xấu này.
 

eva.vn
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Bà bầu cẩn thận với thuốc giảm đau
Khi em bé trong bụng không cựa quậy
Mẹ bầu bị tê ngón tay?
8 điều tối kỵ với bà bầu sắp sinh
Ưu và nhược điểm của siêu âm 2D, 3D, 4D khi có bầu
Thai nhi to lớn có tốt không?
Cẩn trọng với 10 triệu chứng xấu khi bầu bí
Bé cứng cáp từ trong bụng mẹ
Cần biết về suy thai
Phù nề ở thai phụ
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  23/04/2024- Virus HPV là gì? Con đường lây nhiễm HPV và những biểu hiện
  23/04/2024- Cần bổ sung DHA cho mẹ bầu theo từng giai đoạn như thế nào?
  19/04/2024- 4 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ và cách phát hiện sớm
  19/04/2024- Viêm vùng chậu là bệnh gì, có gây vô sinh không?
  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
Xem tất cả
Liên kết email