5 Biểu hiện trứng không được thụ tinh, chị em nên nắm bắt thời gian để chủ động mang thai

- 28/08/2021 15:40:02

Nắm bắt được những biểu hiện trứng không được thụ tinh sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc nắm bắt thời gian chủ động có thai.


Chị em cần phải nắm rõ những biểu hiện trứng không được thụ tinh để có thể nắm bắt được thời gian chủ động mang thai. Bên cạnh đó, chị em còn có thể hiểu được nếu trứng không thụ tinh sẽ xảy ra hiện tượng gì.



5 Biểu hiện trứng không được thụ tinh mà chị em cần biết

1. Xuất hiện hiện tượng đau lưng sớm



Một trong những biểu hiện trứng không được thụ tinh đó chính là việc xuất hiện sớm hiện tượng đau lưng. Đầu tiên, bạn phải để ý trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt thông thường kéo dài từ 7 – 10 ngày. Thỉnh thoảng những cơn đau lưng sẽ xuất hiện tại vùng lưng gần hông thì chắc chắn lần quan hệ trong tháng đó của bạn và người ấy đã thụ thai không thành công.

Bình thường, những cơn đau lưng này chỉ xuất hiện trong một vài lần hoặc một vài ngày hoặc cũng có thể xuyên suốt trong quá trình kinh nguyệt. Đây cũng là một trong những dấu hiệu bình thường mà bạn không cần nên lo lắng.

2. Biểu hiện của trứng không được thụ tinh: Chướng bụng

Chướng bụng là một trong những dấu hiệu rằng kỳ kinh nguyệt sắp sửa đến. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trứng không được thụ tinh trong tháng vừa rồi. Hiện tượng chướng bụng sẽ nhẹ dần và giảm bớt cho đến khi mất hẳn khi đến kỳ kinh nguyệt.

3. Dịch âm đạo tiết bất thường

trung khong thu tinh

Nếu bạn cảm giác như dịch âm đạo của mình tiết ra một cách bất thường như lượng khí hư ra nhiều, đặc biệt là phần chất nhầy và không đi kèm với bất kỳ triệu chứng bất thương nào khác thì chính tỏ trứng không được thụ tinh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn lại sắp sửa chuẩn bị sắp kinh nguyệt mới.

4. Cảm xúc thay đổi bất thường

trung khong thu tinh

Thông thường, khi chuẩn bị đón kỳ kinh nguyệt chị em phụ nữ hay có những trạng thái cảm xúc lúc lên lúc xuống, không ổn định. Đó là do lượng hormone trong cơ thể của người phụ nữ lúc này được tiết ra nhiều hơn so với bình thường nên sẽ gây ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm xúc. Những cảm xúc đó có thể là chán nản hay cáu gắt và đôi khi là tủi thân… Chúng có thể xuất hiện vào trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

5. Cảm giác căng tức ngực

trung khong thu tinh

Mặc dù đây là một trong những dấu hiệu hiếm hoi trùng khớp với biểu hiện của việc mang thai nhưng chúng cũng đồng thời là biểu hiện của việc chuẩn bị có kỳ kinh nguyệt mới. Khi chuẩn bị có kinh trước ngày hành kinh khoảng từ 1 – 2 tuần sẽ xảy ra hiện tượng này. Chính vì vậy, những cơn đau hoặc căng tức ngực thường xuất hiện ở hai bầu vú, thậm chí những cơn đau tức này còn lan sang cả vùng cận nách.