Học ngay kinh nghiệm đi bơm tinh trùng để tăng tỷ lệ mang thai

- 27/04/2020 16:34:34

Với những cặp đôi may mắn có con theo cách tự nhiên, đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu không thì sao? Đương nhiên, không thể để yên như vậy được. Có bệnh vái tứ phương. Cũng may mắn thay là nhờ khoa học kỹ thuật, giờ đây, tinh trùng đã có thể được bơm thẳng vào tử cung để tăng tỷ lệ mang thai.


Hiểu thế nào về bơm tinh trùng và thủ thuật này dành cho đối tượng nào?


Bơm tinh trùng vào tử cung hay còn được gọi là phương pháp Intrauterine insemination (IUI). Đây là một phương pháp lọc rửa lấy tinh trùng chất lượng. Sau đó, số tinh trùng này được bơm vào buồng tử cung thông qua một ống dẫn. Phương pháp này giúp tinh trùng được đặt ở vị trí gần nhất. Vượt qua các cản trở trong môi trường âm đạo. Do đó, tỷ lệ đậu thai thành công cũng cao hơn.

  Phương pháp tăng tỷ lệ thụ thai ở nữ giới


Đương nhiên, nếu phương pháp tự nhiên có thể thụ thai thì cũng không cần đến phương pháp này. Thường những người tìm đến phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung đều là những cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con.

- Nam giới có vấn đề về xuất tinh. Tinh trùng kém chất lượng. Tinh trùng di động kém hoặc bị dị tật.
- Nữ có các vấn đề về tử cung. Môi trường acid của âm đạo cao gây bất lợi cho tinh trùng.
- Các đối tượng đồng tính muốn có con
- Những người muốn làm mẹ đơn thân
- Phụ nữ bị tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh
- Phụ nữ bị nhiễm trùng ở vùng chậu. Bị lạc nội mạc tử cung nặng.

Theo những người có kinh nghiệm đi bơm tinh trùng thì phương pháp này không thể áp dụng đối với những người phụ nữ trên 44 tuổi. Nam giới có chất lượng tinh trùng quá thấp hoặc không có tinh trùng và tinh trùng dị dạng quá 40%.

Quy trình bơm tinh trùng

  Tinh trùng được lấy từ chồng hoặc người yêu


Theo kinh nghiệm đi bơm tinh trùng, trước khi thực hiện phương pháp này, các đối tượng thực hiện phải khám lâm sàng để kiểm tra sức khỏe. Phụ nữ kiểm tra tử cung vòi trứng. Nam giới kiểm tra chất lượng tinh trùng. Qua đó, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân vô sinh cũng như có các phương pháp tốt nhất cho bệnh nhân.|

- Kích thích buồng trứng: Đây là bước để chuẩn bị noãn thụ tinh. Người phụ nữ sẽ được bác sĩ theo dõi trứng. Sau đó tiêm thuốc kích trứng để tạo noãn theo ý muốn. Thông thường, bác sĩ sẽ chuẩn bị 3 - 4 nang noãn để thực hiện phương pháp này.

- Chuẩn bị tinh trùng: Việc lấy tinh trùng ở nam giới được thực hiện ở bệnh viện hoặc ở nhà. Số tinh trùng sau khi lấy phải được đưa đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất (trong vòng 30 - 45 phút). Nếu quá thời gian này thì chất lượng tinh trùng sẽ không được đảm bảo. Số tinh trùng này lại tiếp tục qua công đoạn lọc rửa để lấy ra những tinh trùng khỏe nhất, di động nhất. Sau đó, tinh trùng chất lượng sẽ được cô đặc lại dưới một thể tích rất nhỏ.

- Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: Bác sĩ sẽ sử dụng một ống thông vào âm đạo đến tử cung của người phụ nữ. Tinh trùng sẽ được bơm vào qua ống này.

- Kê đơn thuốc và hẹn lịch khám lại. Sau khi bơm tinh trùng, người phụ nữ thường có một số biểu hiện như căng tức bụng, nôn ói hoặc tiểu ít.

Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng dành cho các cặp đôi đang mong con

  Hãy đến khám bác sĩ nếu thấy không hiệu quả



Thông thường, những người phải nhờ đến phương pháp này là những người khó mang thai. Vậy nên, hãy nhớ những kinh nghiệm sau đây để tăng khả năng thành công:

- Sau khi bơm tinh trùng, người phụ nữ không nên vận động mạnh ngay. Hãy nghỉ ngơi tại chỗ từ 20 - 30 phút. Sau đó, bạn hãy đi lại nhẹ nhàng. Bổ sung thêm nước, các loại nước trái cây và thức ăn giàu kẽm, sắt, acid folic. Bổ sung thêm vitamin từ trái cây tươi.
- Giữ tinh thần thoải mái. Thư giãn, tránh tự tạo áp lực cho bản thân.
- Khi thực hiện bơm tinh trùng thì sau 48 tiếng mới được đi bơi.
- Nếu có bất kỳ triệu chứng khác lạ nào thì phải báo lại với bác sĩ ngay để được hướng dẫn xử lý. Tái khám theo lịch hẹn để được bác sĩ kiểm tra lại.
- Sau 2 tuần kể từ khi thực hiện bơm tinh trùng, hãy dùng que thử thai hoặc thử máu để xác nhận có mang thai hay không. Nếu bạn không đậu thai thì phải thực hiện bơm tinh trùng lại. Tuy nhiên, quá trình này không được thực hiện ngay mà phải đợi sau 3 chu kỳ kinh nguyệt. Nếu không thành công ngay lần đầu cũng đừng nản vội. Trường hợp thử đến lần thứ 3 vẫn không thành công thì buộc phải sử dụng phương pháp hỗ trợ thụ tinh khác.

Chi phí đi bơm tinh trùng hết bao nhiêu?

  Chí phí cho một ca bơm tinh trùng không phải là quá đắt



Việc bơm tinh trùng này tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người. Có những người một lần được luôn, chi phí khá mềm. Nhưng có những người làm đi làm lại không được. Chưa kể, còn thức ăn, bồi bổ, các loại sữa và các chất khác để giúp mẹ khỏe lên. Nói chung, một quy trình hiện nay, nếu chỉ tính đi bơm tinh trùng và tiêm ít thì khoảng trên dưới 7 triệu đồng.

Bơm tinh trùng có hiệu quả không?

Như đã nói, việc bơm tinh trùng có hiệu quả không phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó, độ tuổi quyết định một phần không nhỏ. Theo một nghiên cứu của Anh, tỷ lệ bơm tinh trùng thành công tương ứng với độ tuổi của phụ nữ như sau:

- Dưới 35 tuổi: 16%
- Từ 35 - 39: 11%
- Từ 40 - 42: 5%
- Độ tuổi từ 43 - 44: 1%
- Nếu trên 44: 0%

Như vậy có nghĩa là việc bơm tinh trùng có hiệu quả không phụ thuộc vào độ tuổi khá nhiều. Phụ nữ càng lớn tuổi thì tỷ lệ thành công càng thấp. Đối với các bà mẹ đã trên 44 tuổi thì không thể áp dụng phương pháp này. Ngoài ra, bơm tinh trùng có hiệu quả không còn phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ. Đối với người rụng trứng tự nhiên thì tỷ lệ thành công là 6%. Còn đối với người được kích trứng thì tỷ lệ này tăng lên rất nhiều, khoảng 26%. Do đó, bạn hãy kết hợp các điều kiện trên để đạt được kết quả tốt nhất khi bơm tinh trùng.

Lời kết

  Sau khi bơm tinh trùng, tránh vận động mạnh



Trong số những phương pháp thụ tinh, đây là phương pháp trực tiếp và mang lại hiệu quả cao. Nhưng những phụ nữ đã ngoài tứ tuần thì không nên thử. Tránh lãng phí tiền bạc và hy vọng vô ích. Chúc các cặp đôi sớm có con nhé.