Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản”

- 04/05/2023 07:59:57

Từ ngày 26 đến 29 tháng 04 năm 2023, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam kết hợp với công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ cho gần 40 cán bộ làm công tác hộ sinh ở khu vực miền Trung . Bà Phan Thị Hạnh Chủ tịch Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc.

 

Bà Phan Thị Hạnh - Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam phát biểu khai mạc


Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nuôi con bằng sữa mẹ là một sự trải nghiệm và học tập thú vị. Tuy nhiên trên chặng đường cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, các mẹ sẽ gặp phải không ít những khó khăn gây cản trở việc cho bé bú. Trong đó tắc sữa một trong những nguyên nhân thường gặp gây cản trở việc mẹ cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.

 
Thấu hiểu cặn kẽ tầm quan trọng của sữa mẹ đối với sức khỏe của mẹ và bé, Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản” Đây là một phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn và điều tiết sữa, ngoài ra phương pháp này cũng đã giúp cho các bà mẹ  phòng ngừa  viêm tắc tuyến sữa sau khi sinh .
 
 



Sau quá trình trao đổi và hướng dẫn thực hành trên lớp, các học viên được chia ra thành từng nhóm tham gia thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế nhằm kiểm tra lại các kiến thức đã được học. Đồng thời, hướng dẫn các sản phụ cách cho con bú bằng sữa mẹ và massage thông tuyến sữa cho sản phụ sau sinh.

Các học viên đánh giá những kiến thức, kỹ năng tiếp nhận từ các chuyên đề trên là hết sức cần thiết và bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc  chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đội ngũ  hộ sinh; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Một số hình ảnh hoạt động