Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nữ hộ sinh Việt Nam lần thứ VI

- 27/01/2022 08:43:23

Chiều 22/1, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam tổ chức phiên chính thức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nữ hộ sinh Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Đại hội theo hình thức trực tuyến có đại diện từ Bộ Nội vụ.



Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội


Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam đã thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động, trong đó có dự án “Thiết lập mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ và nâng cao năng lực cho hộ sinh tuyến cơ sở”; Tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ Y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên. Hội cũng đã tổ chức 2 lớp đào tạo giảng viên cho 50 học viên từ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế; Tổ chức các lớp đào tạo lại cho hơn 200 hộ sinh công tác ở vùng sâu, vùng xa và tổ chức đào tạo trực tuyến với hơn 10.000 lượt tham dự của các hội viên…

Nhiệm kỳ mới, cùng với việc tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành hội nữ hộ sinh trực thuộc và kết nạp thêm hội viên mới từ các cơ sở y tế: y tế nhà nước, y tế tư nhân; Hội nữ hộ sinh Việt Nam sẽ xây dựng và tăng cường mối quan hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là Bộ Y tế và các ban ngành liên quan để hỗ trợ cho hoạt động hội.

Đại hội lần này bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 27 thành viên.