Tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản” tại A Lưới

- 09/12/2019 10:45:39

Ngày 06/12/2019 Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản” nhằm mục đích hỗ trợ, nâng cao kiến thức cho các điều dưỡng, hộ sinh tuyến xã tại Huyện A Lưới.
 
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nuôi con bằng sữa mẹ là một sự trải nghiệm và học tập thú vị. Tuy nhiên trên chặng đường cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, các mẹ sẽ gặp phải không ít những khó khăn gây cản trở việc cho bé bú. Trong đó tắc sữa một trong những nguyên nhân thường gặp gây cản trở việc mẹ cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.
 
 
 
Thấu hiểu cặn kẽ tầm quan trọng của sữa mẹ đối với sức khỏe của mẹ và bé, ngày 06/12/2019, Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản” Đây là một phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn và điều tiết sữa. Phương pháp này tuy mới nhưng đã thể hiện được hiệu quả cao trong việc phòng ngừa thai phụ bị viêm tắc tuyến sữa sau khi sinh ở các bà mẹ.
 


Đặc biệt buổi tập huấn đã được Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Văn Bằng Viện trưởng Viện hợp tác nghiên cứu ung thư & Phát triển sức khỏe cộng đồng trình bày chuyên đề “ Tầm soát Ung thư cổ tử cung trong cộng đồng” đã trang bị nhiều kiến thức bổ ích cho học viên trong việc phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

Sau quá trình trao đổi và hướng dẫn thực hành trên lớp, các học viên được chia ra thành từng nhóm tham gia thực hành lâm sàng tại Trung tâm Y tế Huyện A Lưới nhằm kiểm tra lại các kiến thức đã được học. Đồng thời, hướng dẫn các sản phụ cách cho con bú bằng sữa mẹ và massage thông tuyến sữa cho sản phụ sau sinh.