Hội Nữ hộ sinh Việt nam tổ chức tập huấn “ Chăm sóc sau sinh và Phương pháp Massage theo chuẩn Nhật Bản”

- 18/11/2019 14:56:48

Vào 2 ngày 13-14 tháng 11 năm 2019 Tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam kết hợp với công ty MEADJOHNSON đã tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ cho gần 60 cán bộ làm công tác hộ sinh trong Toàn Quốc. Bà Phan Thị Hạnh Chủ tịch Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc.

 

 

 

 
Buổi tập huấn đã được nghe bà Utako Yamamoto Nữ hộ sinh đến từ Nhật Bản giới thiệu “Phương pháp massage bầu vú kiểu Tsutsumi”.
 
 
 
Đặc biệt, buổi tập huấn đã dành phần lớn thời gian để giới thiệu và được thực hành về “Phương pháp massage đầu vú kiểu Tsutsumi” dưới sự hướng dẫn từ chuyên gia Nhật Bản. Đây là một phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn và điều tiết sữa. Phương pháp này tuy mới nhưng đã thể hiện được hiệu quả cao trong việc phòng ngừa thai phụ bị viêm tắc tuyến sữa sau khi sinh ở các bà mẹ

Các học viên đánh giá những kiến thức, kỹ năng tiếp nhận từ các chuyên đề trên là hết sức cần thiết và bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong đội ngũ nữ hộ sinh; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.