Hội Nữ hộ sinh: Phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. tại tỉnh Quảng Ngãi

- 16/04/2019 15:45:10

Ngày 06/03/2019, Hội Nữ hộ sinh tỉnh đã tổ chức Hội nghị Phổ biến kiến thức "Chăm sóc sức khỏe sinh sản giai đoạn vị thành niên và thanh niên" cho toàn thể hội viên, cán bộ nữ hộ sinh đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Ấn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội, đại diện Văn phòng, các Ban thuộc Liên hiệp Hội cũng đến dự Hội nghị.
 

 

Bà Trần Thị Bình - Phó Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh tỉnh Quảng Ngãi khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các hội viên Nữ hộ sinh được tiếp cận, phổ biến 02 chuyên đề về Chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) gồm: "Khái niệm về SKSS trọn đời cho người phụ nữ" do bà Trần Thị Bình - Phó Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh tỉnh giới thiệu và chuyên đề trọng tâm "Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên" do CN. Nguyễn Thị Tường Vi, Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm.

Cụ thể, các hội viên được trao đổi, cung cấp các kiến thức về SKSS phục vụ cho công tác tư vấn, tuyên truyền cho vị thành niên - thanh niên như các câu hỏi thường gặp, cách xử lý tình huống cũng như tác động, hậu quả của các hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc SKSS trọn đời cho người phụ nữ. Ngoài ra, Hội nghị cũng cung cấp kiến thức về các gói dịch vụ, kết hợp của các gói dịch vụ chăm sóc trước khi mang thai, trong thời kỳ mang thai, chăm sóc trong đẻ, sau đẻ, chăm sóc sơ sinh và trẻ em. Hội nghị đưa ra quan điểm "Chăm sóc liên tục" tập trung vào chức năng sinh sản của người phụ nữ và sức khỏe trẻ em. Việc chú ý tới sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh, trẻ em,vị thành niên xem như là một quá trình liên tục, liên quan với nhau trong một gói chăm sóc.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên ngày nay có nhiều sự thay đổi về tập quán và văn hóa, như lập gia đình ở độ tuổi muộn hơn và gia tăng quan hệ tình dục trước hôn nhân.Trên thực tế, sự phát triển của xã hội cũng đồng thời tạo ra những thách thức, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc SKSS. Vị thành niên/thanh niên được coi là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội đã trở thành nhóm mục tiêu của các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về SKSS ở Việt Nam.

Các nội dung kiến thức phổ biến tại Hội nghị là rất cần thiết và hữu ích, nhằm tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn, nâng cao hiểu biết, kiến thức, hành vi của vị thành niên - thanh niên về vấn đề SKSS; góp phần tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS cho đối tượng vị thành niên - thanh niên