Tổ chức khám sức khỏe cho chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

- 13/11/2018 14:30:59

Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam phối hợp với Viện Hợp Tác Nghiên Cứu Ung Thư và Phát triển sức khỏe Cộng Đồng cùng Phòng Khám Đa Khoa Việt Nhật đã tổ chức khám sức khỏe cho chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

 

Ngày 9 tháng 11 năm 2018 Hội Nữ Hộ Sinh Việt Nam phối hợp với Viện Hợp Tác Nghiên Cứu Ung Thư và Phát triển sức khỏe Cộng Đồng cùng Phòng Khám Đa Khoa Việt Nhật đã tổ chức khám sức khỏe cho chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, cụ thể là thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám Đa Khoa Việt Nhật tham gia khám chữa bệnh cho phụ nữ tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

 

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa lớn nhưng cán bộ y tế của phòng khám vẫn hăng hái lên đường cùng trang thiết bị y tế kể cả máy siêu âm về tận nơi phục vụ bà con. Trong một ngày đến khám, chị em đã được siêu âm, đặt và tháo dụng cụ tránh thai tại chỗ, phát hiện 5 trường hợp u vú và phát thuốc điều trị nhiều trường hợp nhiễm trùng đường sinh dục.

 TS.Bác Sĩ Nguyễn Văn Bằng trực tiếp khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân.

 

Một trường hợp u vú đã được TS.Bác Sĩ Nguyễn Văn Bằng viện trưởng viện nghiên cứu ung thư trực tiếp khám, chẩn đoán và giới thiệu về cơ sở của phòng khám Đa Khoa Việt Nhật tại tỉnh Thừa Thiên Huế để điều trị tiếp.  Tất cả chị em đến khám điều được chăm sóc và hướng dẫn tận tình, nhận những lời khuyên bổ ích, người đến khám còn được nhận một phần quà.

 Mặc dù trải qua một ngày dài mệt nhọc nhưng các Y.Bác Sĩ điều vui vẻ và hài lòng với công viêc. 

Từ công việc cụ thể trên, các chuyên gia khuyến cáo, chị em cần chú ý trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản, 6 tháng nên khám phụ khoa 1 lần nhằm kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý sản phụ khoa.

Khi thấy dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay, nếu có vấn đề về sức khoẻ sẽ được bác sĩ xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả đáng tiếc.