CHIẾN DỊCH KHÁM MIỄN PHÍ CỦA HỘI NỮ HỘ SINH VIỆT NAM TẠI HUYỆN QUẢNG ĐIỀN

- 02/11/2012 11:10:15

Được sự quan tâm của Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, Hội đã kết hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, tổ chức khám Phụ khoa, siêu âm, phát thuốc miễn phí cho đối tượng là phụ nữ ở hai xã: Quảng Phú, Thị Trấn Sịa thuộc huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 2 ngày 20 và 21/10/2012.

Thực hiện đợt khám này, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các trạm y tế liên quan chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến cách tiếp đón khách hàng để đoàn về làm việc một cách thuận lợi nhất.
 


Tôi đến trạm y tế vào 7 giờ sáng của hai ngày thứ bảy và chủ nhật, đến đây, tôi thấy mọi người đã rất đông, bao gồm chị em phụ nữ và cán bộ nhân viên Y tế đã có mặt đông đủ. Cán bộ Trạm Y tế và các chị Y tế thôn đã vào bàn làm việc phát phiếu thứ tự cho chị em, mọi thứ ở đây đều trật tự và ngăn nắp. Đây là lần đầu tiên có đoàn khám hoàn toàn miễn phí dành riêng cho chị em (không phân biệt độ tuổi). Họ thật sự vui mừng và phấn khởi khi được khám – siêu âm – cấp thuốc hoàn toàn miễn phí (không phải trả bất cứ khoản tiền nào). 

Qua hai ngày khám với tổng số chị em đến khám/số được siêu âm: 360/360 lượt, trong đó đặt vòng được 10 ca.
Ngày khám thứ hai (21/10/2012) tại trạm Y tế Thị Trấn Sịa, toàn thể cán bộ trạm Y tế và các đồng chí chủ tịch và phó chủ tịch UBND thị trấn Sịa đã vinh dự được đón tiếp chị Phan Thị Hạnh, chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam về thăm trạm Y tế, chị đã thật sự chứng kiến nét mặt vui mừng phấn khởi khi thấy các mẹ, các chị được khám, tư vấn sức khoẻ và được cấp thuốc miễn phí.

Qua bài viết này tôi vô cùng cảm ơn Hội Nữ hội sinh Việt Nam đã quan tâm đến huyện Quảng Điền (là huyện thuần nông) có được hai ngày khám vô cùng quý giá này, việc làm này rất có ý nghĩa trong cộng đồng.
Thời gian đến tôi mong có những đợt khám như thế này hơn nữa.

Quảng Điền, ngày 23 tháng 10 năm 2012
CNPS Nguyễn Thị Hậu
Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế