Hội Nữ hộ sinh Thừa Thiên - Huế: Lấy công tác chuyên môn làm trọng tâm hoạt động

- 30/04/2012 20:03:03

Trong nhiều năm qua, Hội đã động viên cán bộ, hội viên tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được cơ quan giao, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu chung toàn tỉnh trong công tác chăm sóc SKSS như giảm tỷ lệ tử vong mẹ, số bà mẹ mang thai được quản lý 100%, tỷ lệ phụ nữ có thai được khám thaỉ trước sinh 100%, tỷ lệ các bà mẹ sinh tại cơ sở y tế đạt 100%,…



Sinh hoạt chuyên môn với những nội dung như hướng dẫn thực hành các quy trình chăm sóc người bệnh, công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện, sử dụng thuốc an toàn trong chăm sóc người bệnh, tập huấn và cập nhật kiến thức về sức khỏe sinh sản,…được tổ chức định kỳ hàng tháng tại các chi hội.

Công tác truyền thông về dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi, nuôi dưỡng chăm sóc phòng chống suy dinh dưỡng, các bệnh nhiễm khuẩn trẻ em, thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng 6 bệnh đạt kết quả cao, góp phần vào kết quả giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Công tác kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) như cung cấp các dịch vụ tránh thai,…được tăng cường.

Hội đã tạo điều kiện và giới thiệu cán bộ, hội viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ như khóa đào tạo “Phương pháp sư phạm y học cơ bản và nâng cao”, lớp tập huấn về “Phá thai an toàn - KHHGĐ”, tập huấn “Thiết kế và viết đề xuất dự án”, học tập chuyên môn và tham quan tại Singapo,  Malaisya, Hồng Kông,…

Hội đã tập hợp được 261 hội viên là nữ hộ sinh đang công tác tại Trung tâm chăm sóc Sức khỏe sinh sản (SKSS) tỉnh, Đội Bảo vệ bà mẹ trẻ em -KHHGĐ của trung tâm y tế huyện, thành phố và các trạm y tế phường xã. Đa phần hội viên có trình độ trung cấp (203/261 hội viên), cử nhân (43/261 hội viên), chỉ có 15/261 hội viên trình độ sơ cấp.

Ngày 25/2, Hội đã tổ chức thành công đại hội lần thứ IV nhằm tổng kết tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ qua và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 13 người, bà Lê Thị Hương được bầu làm Chủ tịch Hội.