Những bệnh gây khó thụ thai ở phụ nữ, chị em chớ nên chủ quan!

- 17/02/2023 08:25:47

Có một số nguyên nhân dẫn đến việc chị em gặp phải khó khăn trong việc thụ thai. Trong đó có những bệnh gây khó thụ thai ở phụ nữ.

 

 
 

Mang thai và sinh con là nhu cầu và là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, có một số chị em do những bệnh lý khác nhau có thể gây nên tình trạng khó thụ thai ở phụ nữ. Hãy cùng đọc bài viết sau của Bau.vn để tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!
 


Những bệnh gây khó thụ thai ở phụ nữ
 

1. Áp xé 2 buồng trứng
 

Áp xe là tình trạng tụ mủ và các tác nhân gây nhiễm trùng ở 2 buồng trứng. Nguyên nhân thường bắt đầu từ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục của cổ tử cung, sau đó lan rộng sang các buồng trứng và vòi trứng, có thể dẫn đến vô sinh.
 

2. Bệnh lý buồng trứng
 

Đây là rối loạn liên quan đến mất cân bằng hormone và kháng insulin, gây nên rất nhiều triệu chứng: chu kì kinh không đều, không có kinh, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc. Do nang noãn không phát triển được làm cho phụ nữ giảm khả năng sinh sản.
 

3. Suy giảm buồng trứng sớm
 

Đây là hiện tượng buồng trứng bị lão hóa trước tuổi. Khi gặp tình trạng này, chị em sẽ có những biểu hiện hệt như phụ nữ lão hóa buồng trứng ở tuổi mãn kinh. Kéo theo đó là chu kỳ kinh nguyệt bất thường, loãng xương, trầm cảm và nguy hiểm nhất là vô sinh.
 

4. Giảm cân quá mức
 

nhung benh gay kho thu thai o phu nu


Giảm cân quá mức khiến lượng chất béo bên trong cơ thể bị giảm nhanh, ảnh hưởng đến lượng estrogen trong cơ thể, rối loạn kinh nguyệt, tắt kinh, buồng trứng bị suy giảm sớm.
 

5. Những bệnh gây khó thụ thai ở phụ nữ: Polyp nội mạc tử cung
 

Polyp lòng tử cung là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới. Khi kích thước lớn, hay đa polyp ảnh hưởng tới sự di chuyển của tinh trùng và sự làm tổ của trứng và làm cản trở quá trình thụ thai của bạn.
 

6. Viêm nội mạc tử cung
 

Viêm nội mạc tử cung có thể gây ra biến chứng như nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung, viêm phần phụ gây dính tắc vòi trứng và dẫn tới vô sinh.
 

7. Ung thư buồng trứng
 

nhung benh gay kho thu thai o phu nu


Khối u ác tính xuất hiện ở buồng trứng, nơi sản sinh ra tế bào trứng đồng thời tiết ra hormone giới tính nữ là estrogen và progestrogen. Phương pháp điều trị ung thư buồng trứng là phẫu thuật cắt bỏ và hóa trị.
 

8. Lạc nội mạc tử cung
 

Là tình trạng tuyến niêm mạc tử cung phát triển bên ngoài lòng tử cung. Sự hiện diện của khối lạc nội mạc này làm thay đổi cấu trúc, giải phẫu buồng trứng và vùng chậu, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
 

9. Những bệnh gây khó thụ thai ở phụ nữ: Nhiễm virus
 

Những loại virus gây bệnh như virus herpes simplex, virus gây bệnh quai bị có thể gây viêm buồng trứng làm tổn hại đến buồng trứng gây suy buồng trứng sớm khiến chị em phụ nữ khó thụ thai hơn.
 

10. Dính buồng tử cung
 

Dính buồng tử cung là hiện tượng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào với nhau do lớp đáy nội mạc tử cung bị tổn thương sâu. Nguyên nhân là do nạo phá thai, phẫu thuật buồng tử cung, lao sinh dục. Khi đó, nội mạc tử cung không thể tái tạo bình thường làm giảm khả năng làm tổ của trứng.