Dấu hiệu dậy thì ở các bé gái mười hai - tuổi tweens nổi loạn !

- 09/04/2020 10:36:15

Dấu hiệu dậy thì - Tại một số thời điểm trong mười hai năm, một bé gái sẽ bắt đầu trải qua giai đoạn dậy thì. Cha mẹ luôn phải chuẩn bị tâm lý cho chính mình và hiểu biết có thể làm cha mẹ bình tĩnh nhẹ nhàng và thấu hiểu con, và giúp các bạn trong độ tuổi trước dậy thì tween này vượt qua những thay đổi lớn về thể chất và cảm xúc.

 

Trong khi một số dấu hiệu dậy thì có thể mất một thời gian để phát triển, những dấu hiệu khác có thể xuất hiện như thể chúng xảy ra qua đêm.

Dấu hiệu dậy thì ở những bé gái trước tuổi

Có nhiều dấu hiệu dậy thì ở bé gái. Hãy nhớ rằng các giai đoạn này có thể xuất hiện dần dần và có thể mất ba đến bốn năm để con bạn phát triển qua tất cả các giai đoạn dậy thì.



Nói chung, các bé trai sẽ trải qua tuổi dậy thì vào một thời điểm nào đó trong độ tuổi từ 9 đến 14. Các bé gái có thể bắt đầu ở độ tuổi từ 8 đến 12.

Chia sẻ những dấu hiệu này với con gái độ tuổi mười hai để con biết những gì mong đợi. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn giải thích cách ccon có thể xử lý giai đoạn đầu tiên của mình nếu bạn không có mặt để giúp đỡ, chẳng hạn như khi con ở trường hoặc xa nhà.

Thay đổi thể chất của các bé gái ở tuổi dậy thì
 
Tăng trưởng nhảy vọt về chiều cao, trong một hoặc hai năm, con gái của bạn có thể cao hơn con trai trong lớp.
Hình dạng cơ thể thay đổi, mỡ cơ thể bắt đầu tích tụ quanh hông và đùi, mang lại cho bé gái dáng người cong hơn.
Ngực bắt đầu phát triển và lớn dần.
Mùi cơ thể và mụn trên da do tăng sản xuất tuyến dầu.
Lông mọc ở vùng nách, trên chân và vùng lông mu.
Kinh nguyệt bắt đầu, thường là khoảng 12 tuổi.

Thay đổi cảm xúc của các bé gái ở tuổi dậy thì
 
Sự thay đổi tâm trạng có thể bắt đầu, những cơn giận dữ, buồn bã và những biến động cảm xúc khác.
Càm xúc lãng mạn và luôn sự quan tâm, chú ý của người khác
Lo lắng và / hoặc phấn khích về những thay đổi mà con đang trải qua.
Mối quan tâm về trách nhiệm gia tăng, phù hợp với xã hội và tách khỏi cha mẹ.

Các bé gái phản ứng với tuổi dậy thì thế nào?

Làm thế nào các bé gái có thể thi1hc ứng với những thay đổi chóng mặt hằng nagy2 của mình. Một số có thể hào hứng về tuổi dậy thì và mong muốn trở thành một cô gái trẻ, sành điệu. Những người khác có thể muốn mọi thứ không thay đổi và dậy thì đến vì bé không phải đối phó với sự tăng trưởng, áo ngực và chu lỳ kinh nguyệt hằng tháng.


 
Cha mẹ hãy ở đó và là người hỗ trợ con thông qua những thay đổi này và đừng làm quá về cái tuổi dậy thì này. Hãy để nó đến và giúp con đối mặt. Ngoài ra, hãy nhắc nhở con rằng tuổi dậy thì là một phần bình thường của sự trưởng thành của tất cả mọi người, kể cả bạn, đã trải qua điều đó hoặc sẽ trải qua một ngày nào đó.

Lời khuyên nhanh cho cha mẹ của các bé gái bước vào tuổi dậy thì



1. Hãy nói chuyện cởi mở với con: Bé gái có thể hỏi những câu kỳ quặc hoặc chưa bao giờ hỏi bạn trước đây. Hãy chuẩn bị với câu trả lời để bạn không trở nên lúng túng. Và hãy cởi mở với con.

2. Thường xuyên quan tâm nói chuyện với con gái, nhất là về chuyện giới tính cho con: Một số phụ huynh thích tránh nói về tuổi dậy thì và tình dục, để lại cho giáo viên và các bạn cùng trang lứa. Điều quan trọng là con biết con có thể tìm hiều qua bạn hay sách vở, nhưng con lại đến hỏi bạn, như vậy con có một niềm tin với cha mẹ mình, hãy nắm bắt cơ hội đó và nói chuyện cời mở với con hơn là để con bịt mắt tự tìm hiểu hay đi hỏi bạn.

3. Hãy nhận biết những thay đổi: Cha mẹ có thể sẽ quên lãng sự thay đổi trong con từng ngày, chỉ vì cứ nghĩ gặp con hằng ngày và thấy bình thường. Hãy dành một vài khoảnh khắc để thực sự nhìn vào con gái của bạn và lưu ý bất kỳ thay đổi nào trong cơ thể hoặc thái độ của con. Các dấu hiệu có thể ở ngay đó và bạn có thể nhận thấy chúng ngay nếu bạn để tâm.

4. Cho con không gian: Nếu cha mẹ luôn ở đó vì con đó là điều tuyệt vời, nhưng con cũng cần không gian riêng của mình, đừng nên thúc ép con khi con không muốn nói. Nếu đó không phải là thời điểm thích hợp để nói chuyện, đừng thúc đẩy nó và tìm kiếm cơ hội khác.

5. Hãy chú ý đến các vấn đề về ăn diện, cơ thể của con. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cô gái bởi vì có những định kiến về một người phụ nữ nên trông như thế nào. Các định kiến sai lầm về một cô gái đẹp là phải có body như thế này hay thế kia, sẽ làm các bé gái chú ý đến nó, và cố thực hiện nó như bỏ ăn để giảm cân, để có thân hình như thế nào. Phấn đấu cho cơ thể hoàn hảo, đặc biệt là trong khi trải qua những thay đổi của tuổi dậy thì, có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn như rối loạn ăn uống.