Bí quyết giúp mẹ kiểm soát tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh hiệu quả

- 02/12/2022 08:39:34

Việc gặp phải tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh khiến mẹ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống.

 

Dưới đây là 4 cách đơn giản giúp mẹ bỉm có thể khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện suy giảm trí nhớ sau sinh

suy giam tri nho sau sinh

 

Ngủ đủ giấc có vẻ là một điều khó khăn đối với hầu hết các mẹ sau sinh. Dù vậy nhưng đây là việc làm cực kỳ quan trọng và cần thiết để có thể khắc phục chứng giảm trí nhớ sau sinh. Nguyên nhân là vì não bộ của mẹ cần phải có thời gian nghỉ ngơi thật tốt thì mới có thể xử lý thông tin cũng như khiến bạn tỉnh táo và trở nên tập trung hơn.
 

Thiếu ngủ sẽ làm cho mẹ lúc nào cũng rơi vào tình trạng lơ mơ và đãng trí suốt cả ngày. Chính vì thế, hãy tìm kiếm sự trợ giúp của chồng hoặc người thân trong việc chăm sóc em bé để mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là những giấc ngủ trưa ngắn. Làm như vậy sẽ giúp mẹ sau sinh khắc phục tình trạng giảm sút trí nhớ, giảm bớt cảm giác mệt mỏi và áp lực sau khi sinh con.

Chăm sóc sức khỏe trí não để khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh

bi-quyet-giup-me-kiem-soat-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-sau-sinh-hieu-qua


Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các thực phẩm có lợi đối với não bộ bao gồm các loại hạt, bí đỏ, bông cải xanh, việt quất, trứng, cá hồi… Mẹ sau sinh cũng nên kết hợp thêm các hoạt động giúp não tập trung và tỉnh táo bao gồm tập thể dục, tập yoga, chơi các trò chơi đòi hỏi sự ghi nhớ và động não như giải ô chữ hoặc ô số.
 

Hãy kiên nhẫn dành ra một chút thời gian mỗi ngày để rèn luyện trí não, bạn sẽ sớm cải thiện được tình trạng giảm sút trí nhớ sau sinh hiệu quả và nhanh chóng hơn.
 

Lên kế hoạch cho mọi hoạt động

bi-quyet-giup-me-kiem-soat-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-sau-sinh-hieu-qua

Bạn nên lên kế hoạch về tất cả những gì mình cần làm, cần mua hoặc cần mang theo khi ra khỏi nhà. Như vậy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi việc cũng như không mất thời gian tìm kiếm gì đó hoặc xử lý các vấn đề rắc rối.
 

Bạn hãy cất những vật dụng cần thiết bao gồm chìa khóa, điện thoại, ví tiền, mắt kính… tại một chỗ cố định để dễ dàng tìm thấy khi cần. Trong trường hợp nhận ra mình quên một điều gì đó thì bạn hãy thật bình tĩnh bởi vì nóng nảy, gấp gáp sẽ chỉ càng khiến cảm xúc của bạn trở nên tệ hơn mà thôi.
 

Sinh hoạt và chăm con theo quy trình nhất định



Những mẹ sau sinh khó khắc phục tình trạng giảm trí nhớ thì hãy lập ra một quy trình cụ thể để chăm con hoặc sinh hoạt hàng ngày. Làm như vậy có thể giúp bạn tạo ra một chuỗi thói quen có tính chất lặp đi lặp lại và sẽ không bỏ sót điều gì mỗi khi thực hiện.
 

Dù vậy nhưng bạn cũng không nên quá cứng nhắc theo đuổi quy trình này. Bạn nên có sự linh hoạt và luôn chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đáp ứng sự thy đổi thường xuyên trong quá trình phát triển của con. Nếu như biết cách kiểm soát cũng như cân bằng tốt mọi hoạt động thì cũng tương đương với tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh đã được cải thiện đáng kể.