Những điều thú vị về trẻ nhỏ có thể sẽ khiến bố mẹ bất ngờ

- 18/05/2021 09:01:12

Trẻ nhỏ luôn không ngừng phát triển và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Bài viết dưới đây của Bau.vn sẽ tiết lộ những điều thú vị về trẻ nhỏ. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu điều trong số đó nhé!

 

Góc nhìn của trẻ sơ sinh mới ra đời sẽ như thế nào? Tại sao có trẻ sơ sinh có tóc còn số còn lại thì không? Cùng tìm hiểu và khám phá thêm những điều thú vị về trẻ nhỏ trong bài viết này.

Góc nhìn của trẻ sơ sinh


Không giống với người lớn, trẻ sơ sinh chỉ có thể nhìn mọi vật với hai màu đen-trắng bởi hai bộ phận kiểm soát tầm nhìn của trẻ là các tế bào thần kinh trong võng mạc và não vẫn chưa phát triển toàn diện. Cho tới khoảng vài tuần sau khi sinh, trẻ mới bắt đầu nhận biết được các màu sắc khác.

Bên cạnh đó trẻ sơ sinh cũng chỉ có thể nhìn rõ trong khoảng cách 12 inch (tương đương 30cm).

Tóc của trẻ sơ sinh

dieu thu vị ve tre nho


Tuy không có nghiên cứu chắc chắn 100% nhưng các chuyên gia tin rằng gene và ADN là hai yếu tố liên quan tới tóc của trẻ. Khoảng tháng thứ 7 của thai kỳ là thời điểm bắt đầu mọc tóc của trẻ. Mức độ hormone cao trong bụng mẹ có thể giúp thúc đẩy mái tóc của em bé mọc nhanh và dày hơn.

Điều thú vị về trẻ nhỏ: Trẻ sơ sinh không khóc

dieu thu vị ve tre nho

Nghe thật lạ phải không? Nhưng thực chất, trẻ sơ sinh không thể chảy nước mắt. Vì vậy cái mà chúng ta gọi là “tiếng khóc chào đời” của trẻ thực chất chỉ là tiếng gào mà thôi. Sau khi sinh ra 3 tuần, tuyến lệ của bé mới bắt đầu hoạt động và khi đó mới thực sự gọi là khóc đúng nghĩa.

Trẻ sơ sinh có tới 300 chiếc xương

Nhiều hơn người lớn tới 94 chiếc xương. Tại sao lại như vậy? Bởi đó là vì trong quá trình trưởng thành, nhiều chiếc xương đã liên kết lại với nhau thành một khối dần tạo nên hệ thống xương với 206 chiếc.

dieu thu vị ve tre nho


Ngày sinh

Có thể bạn chưa biết điều thú vị này về trẻ nhỏ nhưng bé yêu của bạn có trùng ngày sinh với ít nhất 9 triệu người trên toàn thế giới.

Điều thú vị về trẻ nhỏ: lớn nhanh hơn vào mùa xuân

Một sự thật thú vị về trẻ nhỏ đó là trẻ có thể lớn nhanh hơn vào mùa xuân. Cụ thể, vào mùa xuân bé lớn nhanh gấp đôi so với màu thu. Điều này đúng với cả trẻ nhỏ và thai nhi trong bụng mẹ. Vì vậy có một Funfact rằng trẻ sinh vào tháng 5 thường nặng hơn trẻ sinh vào các tháng khác khoảng 200g.

Điều thú vị về trẻ nhỏ: Thai nhi giúp mẹ chữa lành tổn thương

dieu thu vị ve tre nho


Thai nhi có thể thông qua dây rốn để gửi các tế bào gốc giúp cơ thể người mẹ phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Trẻ ngừng lớn khi bị bệnh

Có thật là cơ thể trẻ luôn không ngừng lớn lên không? Một nghiên cứu chứng minh rằng trẻ sẽ không thể phát triển khi trẻ bị cảm. Vì vậy, nếu muốn con phát triển thật tốt, hãy cố gắng đừng để con bị ốm quá nhiều nhé!