Ở nhà tránh dịch: Bố mẹ chú ý không cho trẻ ăn quá hàm lượng đường được khuyến cáo

- 20/04/2020 16:27:35

Theo nhiều nghiên cứu, trẻ không nên tiêu thụ quá 6 thìa cà phê đường (tương đương với 25 gram đường) mỗi ngày, tương đương với một thanh sô-cô-la nhỏ và ít hơn một lon nước ngọt.



Trẻ cần nạp vào cơ thể lượng đường bao nhiêu là đủ?
 
Theo nhiều nghiên cứu, trẻ không nên tiêu thụ quá 6 thìa cà phê đường (tương đương với 25 gram đường) mỗi ngày, tương đương với một thanh sô-cô-la nhỏ và ít hơn một lon nước ngọt. Đặc biệt:

- Với trẻ dưới 2 tuổi: bố mẹ không nên bổ sung đường trong khẩu phần dinh dưỡng con vì rất dễ gây hại đến sức khỏe của trẻ.

- Với trẻ từ 4 đến 8 tuổi: không nên sử dụng quá 3 thìa cà phê đường (tương đương với 12 gram đường) mỗi ngày.

- Với trẻ từ 9 tuổi trở lên, không nên sử dụng quá 8 thìa cà phê đường.


Vì sức khỏe và sự phát triển lành mạnh của trẻ, bố mẹ nên kiểm soát chặt chẽ lượng đường bổ sung cho con. Nên cho trẻ sử dụng những thực tốt cho sức khỏe hơn như trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm sữa ít chất béo tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nên hạn chế cho trẻ sử dụng những thực phẩm sau:
 
- Nước giải khát: Mỗi lon nước ngọt thường chứa lượng đường vô cùng lớn, vượt quá lượng đường cho phép nạp vào cơ thể trẻ mỗi ngày. Thế nên, nếu bố mẹ không nên cho trẻ uống nhiều nước giải khát, đặc biệt là nước ngọt có gas.


- Kẹo, bánh ngọt: Bánh kẹo là món ăn yêu thích của phần đông trẻ, vì hương vị thơm ngon. Thế nhưng, thực phẩm này lại chứa nhiều đường và carbonhydrat, ảnh hưởng không tốt tới cơ thể và sự phát triển của trẻ.

- Nước ép trái cây: Nước ép là thực phẩm tốt cho sức khỏe, thế nhưng thường chứa một lượng đường lớn. Vì vậy, cha mẹ nên sử dụng nước ép trái cây nguyên chất với liều lượng vừa phải, không thêm đường.