Mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa nếu xuất hiện 3 dấu hiệu sau khi ngủ cần đi kiểm tra ngay, điều này có thể chứng tỏ thai nhi đang gặp vấn đề sức khỏe

- 12/08/2022 14:27:23

Giai đoạn mang thái 3 tháng giữa cơ thể mẹ có nhiều thay đổi. Nếu như gặp phải 3 dấu hiệu sau khi ngủ mẹ cần đi khám ngay sức khỏe thai nhi.

 

 

Trong giai đoạn mang thai 3 tháng giữa, 3 tháng giữa thai kỳ sẽ kéo dài từ tuần 13 đến 38, giai đoạn này cơ thể mẹ bầu sẽ gặp nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, mẹ có thể cảm nhận rõ rệt sự tồn tại của thai nhi trong bụng bằng những chiếc đạp yêu. Lúc này, những triệu chứng như ốm nghén ở giai đoạn đầu mang thai cũng dần biết mất. Tuy nhiên, mẹ sẽ phải đối diện với hàng loạt các vấn đề khác như đau bụng dưới, đau lưng, chảy máu nưới răng, bầu ngực to ra, nghẹt mũi, chóng mặt, giảm tần suất đi tiểu, lông, tóc phát triển nhanh, ợ chua, táo bón, trĩ, chuột rút chân, sự thay đổi về da, giãn tĩnh mạch, nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng cân…
 

 

 

Mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa có đang gặp phải 3 dấu hiệu sau khi ngủ không?
 

1. Cơ thể bị ngứa
 

me bau mang thai 3 thang giua


Một trong những dấu hiệu sức khỏe thai nhi đang gặp vấn đề đó chính là mẹ bầu cảm thấy bị ngứa khi ngủ. Nếu tần số cơ thể bị ngứa hay khó chịu vào ban đêm có thể mẹ đang gặp phải tình trạng ứ mật trong gan khi mang thai. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng này không quá nghiêm trọng mẹ cũng đừng lo vì thai nhi có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Thế nhưng, mẹ bầu cần chú ý đến việc điều hòa hàng ngày và không tự tiện sử dụng các loại thuốc không có sự chỉ định của bác sĩ.
 

Tình trạng này chỉ nguy hiểm khi mẹ ngứa ngáy đến mức khó chịu thì mới ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Nếu gặp phải tình trạng như vậy, mẹ nên chủ động đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách.
 

2. Chuột rút ở chân
 

me bau mang thai 3 thang giua

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chuột rút ở chân khi mang thai, đặc biệt là vào ban đêm. Cũng có thể là do cân nặng của mẹ thay đổi đột ngột khi vào giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ hay do mẹ vận động quá nhiều trong ngày. Thế nhưng, nếu những nguyên nhân trên không phải lý do khiến mẹ bị chuột rút ở chân buổi đem thì có thể do mẹ bầu đang thiếu canxi trong thai kỳ. Điều này không những ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của xương mà còn khiến thai nhi gặp vấn đề về sức khỏe.
 

Trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, mẹ bầu đã bắt đầu phải chú tâm hơn để sức khỏe để thai nhi được phát triển một cách bình thường và khỏe mạnh. Lúc này, xương của thai nhi phát triển rất nhanh chóng nên chúng sẽ hấp thụ một lượng lớn canxi từ cơ thể mẹ. Nếu mẹ bị thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến tình trạng thai nhi bị thiếu canxi.
 

3. Mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa: Khó ngủ vào ban đêm
 

me bau mang thai 3 thang giua


Khi mang thai, mẹ bầu khó ngủ là chuyện rất bình thường, vì lúc này cơ thể mẹ bầu trở nên nặng nề hơn so với giai đoạn 3 tháng đầu. Vì vậy mẹ bầu rất khó để lựa chọn được một tư thế ngủ thoải mái, từ đó dẫn đến tình trạng khó ngủ vào ban đêm.
 

Thế nhưng, nếu mẹ bầu khó ngủ vào ban đêm và kèm theo một số triệu chứng khác như tim đập nhanh, cảm xúc thay đổi bất thường và dễ bực tức có thể là dấu hiệu sức khỏe thai nhi đang gặp vấn đề. Gặp phải tình trạng này tuyệt đối mẹ bầu đừng nên bỏ qua và phải lập tức đi khám ngay.