Mẹ bầu gần sinh nên ăn gì để dễ sinh thường hơn?

- 05/05/2022 08:41:28

Thực đơn ăn uống cho bà bầu luôn được quan tâm trong nhiều giai đoạn, trong đó có thời kỳ gần ngày sinh. Những thực phẩm kích thích chuyển dạ là cách mẹ bầu có thể vượt qua ca sinh thường dễ dàng hơn.


Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để sinh thường dễ dàng, vượt cạn thành công là điều cần tìm hiểu bởi việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có đủ sức để vượt qua trình vượt cạn đầy vất vả.


Vì sao mẹ bầu gần sinh cần ăn để dễ chuyển dạ?

Trong thời gian chuyển dạ, nhu cầu ăn uống có thể không được chú ý nhiều vì cả tâm trí của người mẹ đang tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng khác sắp diễn ra.Từ đó, một số bà mẹ cho rằng,  tìm hiểu bà bầu sắp sinh nên ăn gì để dễ sinh thường, uống gì trước khi sinh là không cần thiết và có thể gây ảnh hưởng không tốt đến em bé. Nhưng thực tế việc nhịn ăn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thể chất của bà bầu khi chuẩn bị sinh con.

Khi nào bà bầu chuyển dạ?


Do vậy, ăn đồ ăn nhẹ hoặc nhấm nháp một ít thức ăn lỏng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và thích ứng tốt hơn với quá trình chuyển dạ. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu là lúc bạn có thể cảm thấy đói nhất.

Mẹ bầu gần sinh nên ăn gì? Kinh nghiệm đúc rút từ dân gian

1.Nước lá tía tô

Theo kinh nghiệm dân gian, nước lá tía tô giúp quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng hơn, kích thích cổ tử cung mở nhanh hơn và giảm cơn đau đáng kể. Vì vậy, mẹ bầu nên uống nước lá tía tô trước ngày dự sinh khoảng 1 tuần.

me bau gan sinh an gi


Để chế biến nước lá tía tô, bạn dùng khoảng 300g lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước, đun kĩ còn lại 1 lít nước thì tắt bếp. Bạn nên uống liên tục trong khoảng 1 tuần trước ngày dự sinh.

2. Nước dứa

Dứa có chứa chất bromelain- một loại enzyme  có thể kích thích cơn gò tử cung và giúp cổ tử cung mềm hơn nên được cho là có thể góp phần để mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng và giảm thiểu những đau đớn trong suốt quá trình sinh nở.Tuy nhiên, mẹ nên dùng dứa ép khi no và thêm vài hạt muối để tránh tổn hại dạ dày nhé!

me bau gan sinh an gi


3. Mẹ bầu gần sinh ăn gì? Chè mè đen

Mè đen là loại thực phẩm được dân gian truyền tai nhau về việc tốt cho sinh nở. Từ tháng thứ 8 của thai kỳ mẹ bầu có thể ăn chè mè đen để tăng khả năng sinh thường. Mẹ có thể nấu mè đen với bột sắn dây, ăn kèm quẩy giúp dễ ăn hơn. Mỗi lần mẹ ăn một bát chè và chỉ nên ăn bắt đầu từ tuần 34 – 35 của thai kỳ, không nên ăn sớm quá.

3 cách nấu chè mè đen nước dừa và chè mè đen đậu phộng thơm ngon lạ vị


4. Nước dừa

Phương pháp này được khá nhiều người áp dụng thành công, cụ thể khi cơ thể mẹ bầu bắt đầu xuất hiện các cơn co thắt tử cung mẹ lấy một quả dừa tươi chặt phía trên phần đầu, đặt lên bếp đun nóng. Cho mẹ bầu uống hết nước dừa khi còn nóng và ăn thêm quả trứng luộc nữa. Cách này có khả năng giúp cổ tử cung mở rộng hơn và nhanh hơn.

Giải Đáp) Bà bầu 3 tháng cuối uống nước dừa được không?


5.  Mẹ bầu gần sinh ăn gì? Nước rau húng quế

Loại rau này có công dụng giúp cổ tử cung co bóp, mở nhanh khiến chị em sinh nở dễ mà không bị đau nhiều. Tuy nhiên, rau húng quế chỉ ăn khi đã đến gần ngày dự sinh hoặc quá ngày dự sinh mà chưa có dấu hiệu sinh nở nhé. Vì loại rau này khi ăn nhiều ở những tháng đầu thai kỳ có thể gây sảy thai đấy.

Rau quế: Tác dụng với sức khỏe và những lưu ý khi sử dụng


6.Rau lang

Trong suốt thai kỳ, nhiều mẹ bầu lựa chọn ăn rau lang thường xuyên vì nó không chỉ cung cấp vitamin, chất xơ mà còn giúp cải thiện chứng táo bón thai kỳ một cách hiệu quả. Không chỉ thế, giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ ăn rau lang luộc, nấu canh còn giúp cổ tử cung nhanh mềm, rút ngắn thời gian chuyển dạ để dễ sinh thường hơn.

Xào rau lang, thêm miếng này rau vừa xanh mướt lại thơm ngon


7.Cà tím

Một kinh nghiệm dân gian giúp mẹ bầu dễ sinh thường đó là ăn cà tím vào tháng cuối thai kỳ. Cà tím khá mềm, dễ ăn, ngoài tác dụng nhuận tràng, lợi cho đường tiết niệu, chữa bệnh đái dắt còn giúp cổ tử cung của mẹ bầu co giãn tốt hơn.

me bau gan sinh an gi


Nhờ đó, quá trình chuyển dạ cũng diễn ra nhanh hơn, thuận lợi hơn và giúp mẹ chuẩn bị tốt nhất cho công cuộc vượt cạn vất vả ở phía trước. Những món ăn được chế biến từ cà tím mẹ có thể ăn như sau: cà tím bung thịt, cà tím xào, cà tím nấu ốc,…