Những dấu hiệu em bé trong bụng đang 'kêu cứu', mẹ cần nhanh chóng đến bệnh viện kịp thời

- 06/03/2020 15:19:11

Dưới đây là những dấu hiệu em bé trong bụng đang 'kêu cứu', mẹ cần nhanh chóng đến bệnh viện kịp thời để phòng tránh hậu quả đáng tiếc.

1. Chảy máu vùng kín

Chảy máu âm đạo là một trong những vấn đề cực kỳ đáng lo ngại trong thai kỳ do mẹ bầu bị mất cân bằng nội tiết tố, nhau thai có vấn đề, bị nhiễm trùng, rất có thể dẫn đến sảy thai. 



2. Đau lưng giữ dội
 
Đau lưng là một hiện tượng các mẹ bầu hay mắc phải trong thai kỳ vì trọng lượng cơ thể ngày càng lớn, hormone tăng và các dây chằng lỏng lẻo hơn. Thế nhưng, nếu cơn đau dai dẳng kéo dài, có thể mẹ bầu đang bị nhiễm trùng thận, bàng quang, chuyển dạ sớm hoặc thậm chí là sảy thai. 

3. Khí hư có màu bất thường

Nếu khí hư của mẹ bầu có màu bất thường, mùi hôi, thậm chí là ra máu, có thể thai nhi đang gặp vấn đề. Nghiêm trọng hơn, có thể cổ tử cung của mẹ bầu mở sớm hơn bình thường. 

4. Chiều cao tử cung giảm

Trong thai kỳ, kích thước của tử cung sẽ dần phát triển theo kích thước của thai nhi, đồng thời cũng khiến kích thước của vòng bụng thay đổi. Nếu chiều cao tử cung của mẹ đột nhiên giảm, hoặc không thay đổi, có thể bé "đang kêu cứu", cần thăm khám ngay lập tức. 

5. Mức hCG thấp dưới 5IU/ml

Gonadotropin chorionic là một hormone trong cơ thể mẹ bầu, giúp nuôi dưỡng trứng sau khi thụ thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Nếu mức hCG thấp dưới 5IU/ml rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng sảy thai.



Cần làm gì để ngăn ngừa sảy thai?
 
Để phòng tránh nguy cơ sảy thai, mẹ bầu nên duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh:

- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung các thực phẩm giàu axit folic, sắt, vitamin C.
- Vận động thường xuyên, nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý.
- Đi khám thai thường xuyên và định kỳ.

Những biện phát trên không chỉ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, chống được bệnh tật, mà còn giúp thai nhi hấp thụ đủ dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh.