4 cách trị cảm cúm cho bà bầu từ gừng tươi cực hiệu quả

- 18/02/2020 08:28:54

Bà bầu có thể tận dụng gừng tươi có sẵn trong nhà để trị dứt điểm cơn cảm cúm mà không cần dùng đến thuốc.


Gừng còn có tên gọi khác là khương với vị cay, tính ấm trị các chứng phong hàn, long đờm, giải cảm, hỗ trợ tiêu hóa. Bà bầu có thể dùng gừng để trị các chứng cảm cúm thông thường trong thai kỳ.

Ngậm gừng tươi

Khi có dấu hiệu cảm cúm, mẹ bầu hãy ngậm 3 – 5 lát gừng tươi 3 lần mỗi ngày liên tục trong 3 ngày.

Uống nước gừng



 Gừng tươi đun nước uống trong ngày sẽ giúp bà bầu cắt cơn cảm cúm - Ảnh minh họa: Internet

Bà bầu bị cảm cúm không quen ngậm gừng tươi có thể đun nước gừng uống trong ngày. Trước tiên, bà bầu chuẩn bị 3 muỗng cà phê gừng tươi cho vào 300ml rồi bắc lên bếp đun sôi trong vòng 15 phút cho các tinh chất trong gừng tiết ra toàn bộ. Nước gừng sau khi đun bà bầu lọc bỏ bã, uống hàng ngày để cắt cơn cảm cúm khi vừa xuất hiện.

Uống nước gừng tía tô

Các tài liệu Đông y cho biết, bà bầu bị cảm lạnh có thể nấu nước gừng tía tô để giải cảm, trừ phong. Chị em chỉ cần nấu sôi 9g gừng tươi cùng 30g lá tía tô trong 300ml nước sôi để nguội, uống hàng ngày để cắt cơn cảm cúm. 

Uống trà gừng mật ong

Một ly trà gừng mật ong trị cảm cúm cũng là cách làm phổ biến của bà bầu. Để làm được ly trà gừng đúng vị, chị em cần chuẩn bị sẵn 1 nhánh gừng tươi, 1 muỗng canh mật ong, 300ml nước nóng.



Bà bầu cạo sạch vỏ gừng tươi, cắt nhỏ hoặc đập dập rồi cho vào ly nước đã chuẩn bị để ngấm trong vòng 10 phút. Tiếp đến, cho 1 muỗng canh mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Khi gặp các triệu chứng cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi, đau họng… bà bầu uống trà gừng mật ong 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng trước hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
Minh Cát