Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Khả năng sinh sản của nữ giới
Ngày cập nhật:  25/04/2011 21:52:24
Khả năng sinh sản đối với mỗi phụ nữ khác nhau là khác nhau. Trong khi có một số phụ nữ rất dễ dàng để thụ thai và sinh đẻ thì có những phụ nữ lại gặp không ít khó khăn trong vấn đề này, thậm chí có những phụ nữ còn bất lực trước việc sinh sản. Nhưng khả năng sinh sản không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố sinh học: một lối sống lành mạnh và thói quen đơn giản có thể tăng cơ hội làm mẹ cho phụ nữ.


Khả năng sinh sản của nữ giới là gì?

Khả năng sinh sản của nữ giới là khả năng của một người phụ nữ có đủ điều kiện cần thiết để thụ thai, mang thai và sinh đẻ. Phụ nữ có khả năng sinh đẻ từ khi họ bước vào độ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh.

Các bác sĩ cho rằng một chứng rối loạn sinh sản có thể xuất hiện khi một cặp vợ chồng không có con sau một năm kế hôn và sinh hoạt tình dục mà không sử dụng một biện pháp tránh thai nào.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

- Yếu tố đầu tiên cần xem xét là độ tuổi sinh sản, độ tuổi sinh sản không hợp lý làm giảm đáng kể khả năng sinh sản. Độ tuổi sinh sản tốt nhất cho phụ nữ là khoảng từ 20 đến 30 tuổi, trước tuổi 20 nếu người phụ nữ mang thai được gọi là mang thai sớm so với độ tuổi sinh sản, điều này cũng không thuận lợi cho thai kỳ và sinh đẻ của người phụ nữ, khả năng sinh sản của người phụ nữ bắt đầu suy giảm từ 30 tuổi đến 35 tuổi, sau đó giảm nghiêm trọng khi quá 35 tuổi, đến 45 tuổi thì khả năng sinh sản rất thấp thậm chí có những phụ nữ không còn khả năng sinh sản mà đã bước vào thời kỳ mãn kinh. Tuổi tác đóng vai trò quan trọng về khả năng sinh sản vì sự rụng trứng có thể bất thường hoặc không xảy ra và tử cung không đủ khả năng nuôi dưỡng thai khi phụ nữ đã quá độ tuổi sinh sản.

- Khả năng sinh sản phụ thuộc vào thói quen lối sống của họ: hút thuốc lá, rượu, ma túy hoặc caffeine có thể ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai, những phụ nữ không sử dụng các chất kích thích trên thì dễ dàng thụ thai hơn những phụ nữ sử dụng các chất đó. Tiếp đó là các phụ nữ mắc chứng biếng ăn và béo phì cũng làm giảm khả năng thụ thai và sinh sản.

- Một yếu tố rất quan trọng là liệu tiếp xúc với các chất độc hại (bức xạ, thuốc trừ sâu, dung môi ...) thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

- Stress cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: một người phụ nữ thoải mái và thanh thản khả năng thụ thai và sinh con tốt hơn một phụ nữ luôn căng thẳng trong công việc hoặc trong cuộc sống hàng ngày.

- Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là tần suất quan hệ tình dục: Phụ nữ chỉ biết một vài quan hệ tình dục một tháng nếu không trúng thời điểm rụng trứng thì khó khăn cho việc thụ thai

Làm thế nào để tăng cơ hội thụ thai của mình?

- Nếu sau vài tháng vợ chồng quan hệ mà bạn không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu mang thai thì bạn hãy thay đổi lối sống của bạnThư giãn và học cách thư giãn vào buổi tối sau khi làm việc, hoặc đi matxa.
 



- Tìm hiểu để xác định ngày rụng trứng của bạn, hiệu quả và phương pháp đơn giản có thể giúp bạn như đo thân nhiệt cơ thể vào các buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy, nếu nhiệt độ của bạn tăng lên khoảng 0.5 độ trong một vài ngày nhất định thì thời điểm đó chính là thời điểm rụng trứng trong tháng của bạn, hoặc bạn hãy thường xuyên kiểm tra, quan sát màng nhày cổ tử cung, hoặc mua dụng cụ thử nước tiểu để xác định ngày trứng rụng khi bạn nghi thời thời điểm đó trứng rụng.

- Trục xuất tất cả các sản phẩm có hại cho khả năng thụ thai như: thuốc lá, rượu, cà phê, và thay thế bằng các sản phẩm tốt cho khả năng sinh sản như nước hoa quả. Hãy chắc chắn để có một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng (thịt, cá, rau, trái cây, sữa ... vv) và không được phép bỏ bữa, thường xuyên uống nước lọc.

- Bạn nên thường xuyên vận động cơ thể không đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ, tập thể dục nhẹ nhàng không quá 30 phút / 1 ngày giúp cơ thể bạn khỏe khắn để thụ thai.

- Yếu tố cuối cùng giúp bạn tăng khả năng thụ thai là vợ chồng bạn cần gia tăng tần suốt quan hệ tình dục vào đúng thời điểm trứng rụng, tuy nhiên không nên quan hệ quá nhiều trong thời điểm này ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng khó thụ thai, bạn có thể quan hệ 24h một lần vào thời điểm trứng rụng. Và đặt biệt là tình yêu của hai vợ chồng lúc nào cũng phải nồng cháy, hạnh phúc viên mãn có thể giúp bạn gia tăng cơ hội thụ thai.

MANGTHAI.VN
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Ảnh hưởng của rối loạn ăn uống tới việc mang thai
Khó sinh, làm gì để tránh?
hiếm muộn ăn gì để tăng khả năng thụ thai?
6 biến chứng nguy hiểm khi phá bỏ thai
Tại sao bạn vẫn mãi chưa có bầu?
9 thực phẩm tốt nhất cho chị em trong những “ngày ấy”
Sau khi sẩy thai bao lâu thì mới nên có thai trở lại
28 loại thảo dược nguy hiểm cho bà bầu
Dấu hiệu bạn có thai
Nhận biết thai ngoài tử cung
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  19/04/2024- 4 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ và cách phát hiện sớm
  19/04/2024- Viêm vùng chậu là bệnh gì, có gây vô sinh không?
  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
  01/04/2024- 8 điều nên làm để phục hồi sức khỏe sau sinh
  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
Xem tất cả
Liên kết email