Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ em và người lớn
Ngày cập nhật:  17/09/2020 14:20:12
Hẹp bao quy đầu là tình trạng miệng bao quy đầu nhỏ, lớp da bao quy đầu bó chặt lấy phần quy đầu không thể tuột xuống được. Ngay cả khi ở trạng thái cương cứng. Khi cố gắng dụng tay kéo xuống sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu



Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ em và người lớn

Cách lột bao quy đầu tại nhà đối với người trưởng thành và trẻ em được thực hiện khác nhau. Đối với trẻ em, lột bao quy đầu đơn giản hơn do cơ quan sinh dục của trẻ đang phát triển, vì thế khi được lột và nới rộng hàng ngày thì bao quy đầu có thể tự tuột sau một thời gian.

Cách lột bao quy đầu cho trẻ em

Cần lưu ý, nên lột bao quy đầu cho trẻ sau khi bé tắm vì lúc này lớp da sẽ mề và ít gây ra kích ứng gây trầy xước hơn. Ngoài ra trước khi thực hiện lột bao quy đầu cho trẻ,  phụ huynh phải vệ sinh sạch sẽ khu vực vùng kín của bé và đồng thời rửa sạch đôi tay của mình. Hướng dẫn thực hiện như sau:

•    Bước 1: Phụ huynh vệ sinh vùng kín của bé, sau đó bôi kem Bethamethasone 0.05% để thao tác dễ dàng hơn.
•    Bước 2: Thực hiện thao tác kéo căng da quy đầu theo chiều ngang, lặp lại động tác này nhiều lần để bao quy đầu giãn ra.
•    Bước 3: Sử dụng 2 tay kéo căng lớp da quy đầu về phía trước, sau đó kéo ngược về phía sau, tiếp tục thực hiện tương tự trong 2 – 3 lần đến khi bé thấy đau.
•    Bước 4: Cuối cùng phụ huynh sử dụng tinh dầu bôi lên vị trí dương vật để làm dịu cơn đau giúp bé. Mỗi ngày phụ huynh nên thực hiện các bước này 2 lần kéo dài trong vòng 1 – 2 tháng.

 Hẹp bao quy đầu




Mặc dù lột bao quy đầu ở trẻ là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và ít gây tổn thương hơn người trưởng thành. Tuy nhiên nếu như thao tác không cẩn thận, vùng kín của bé có thể bị chảy máu hoặc tắc nghẽn, bao quy đầu bị rách sẽ gây viêm nhiễm lan rộng đến phần trong của dương vật.

Phụ huynh không nên quá lo lắng vì những biến chứng xảy ra khi nong bao quy đầu rất thấp. Nếu như có bất kỳ biểu hiện trầy xước, chảy máu hay có mủ trắng tại đầu dương vật sau đó thì phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và hỗ trợ kịp thời.

 Cách lột bao quy đầu ở trẻ em khi được áp dụng thường xuyên sẽ giúp bao quy đầu tuột dễ dàng


Cách lột bao quy đầu ở người trưởng thành

Việc lột bao quy đầu ở người trưởng thành có thể gây đau rát, và nguy cơ viêm, nhiễm trùng cao hơn. Nguyên nhân là do bao quy đầu ở nam giới trưởng thành là một lớp da dày và bao chặt lấy dương vật. Ngoài ra nhiều trường hợp bao quy đầu dài và hẹp khiến lớp da này bị đứng yên tại chỗ mà không thể di chuyển nên việc lột bao quy đầu ở nhà rất khó khăn. Đa đố những nam giới trưởng thành, khi lột bao quy đầu đều không đem lại kết quả như mong muốn.

Phương pháp lột bao quy đầu ở nam giới trưởng thành cần dùng để thuốc để giảm nguy cơ viêm nhiễm trùng, giảm đau cùng lúc. Hướng dẫn thực hiện theo các bước sau:

•    Bước 1: Trước tiên nam giới cần phải vệ sinh vùng kín và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng rồi mới thực hiện lột.
•    Bước 2: Sử dụng thuốc/kem bôi để tạo độ mề do vùng da bao quy đầu, dùng các đầu ngón tay kéo căng da quy đầu theo chiều ngang 2 – 3 lần.
•    Bước 3: Khi kéo căng, nếu nam giới nhận thấy bao quy đầu có độ giãn hơn thì nên tiếp tục dùng tay kéo căng về phía trước và lộn lại về phía bụng. Tiếp tục thực hiện nhiều lần.
•    Bước 4: Mỗi ngày nên thực hiện các bước trên 2 lần, kiên trì trong khoảng 1 – 2 tháng có thể giúp bao quy đầu giãn và tuột khỏi quy đầu.

Cần lưu ý, nếu như sau thời gian thực hiện mà bao quy đầu không có thay đổi thì nam giới không nên tiếp tục. Trong trường hợp bao quy đầu không dịch chuyển, tránh kéo hoặc lộn bao quy đầu mạnh dễ gây trầy xước và làm tổn thương quy đầu bên trong. Khi thực hiện, nam giới nên kết hợp với bôi thuốc được bác sĩ kê đơn sẽ giúp hiệu quả được thúc đẩy nhanh hơn.

 Người lớn có thể thực hiện lột bao quy đầu tại nhà nhờ đến sự hỗ trợ của các loại thuốc được bác sĩ chỉ định


Hiện nay các loại thuốc dùng để bôi bao quy đầu là thuốc có chứa thành phần corticosteroid. Nhóm thuốc này không có tác dụng làm tuột bao quy đầu, các chất có trong thuốc có thể kích thích lớp bao quy đầu được nong rộng ra và tuột xuống. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, chất bôi trơn để hỗ trợ nong bao quy đầu dễ hơn, chúng có thể gây ra kích ứng gây viêm nhiễm quy đầu khiến tình hình điều trị thêm phức tạp.

Lưu ý cách vệ sinh vùng kín sau khi lột bao quy đầu

Sau khi lột bao quy đầu tại nhà, nam giới cũng cần trang bị những kiến thức vệ sinh vùng kín đúng để tránh tình trạng nhiễm trùng vùng kín, niệu đạo. Rất nhiều trường hợp sau khi lột bao quy đầu mà không chăm sóc tốt khiến quy đầu bị bệnh, ngứa ngáy và sưng đỏ. Cụ thể những điều cần lưu ý trong khâu vệ sinh gồm:

•    Sau khi lột bao quy đầu có thể xảy ra tình trạng chảy máu, trong thời gian này bạn chỉ nên nằm nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 tiếng để máu đông lại, đồng thời hạn chế vận động mạnh hay đi lại nhiều.
•    Bạn cũng nên mặc quần áo rộng rãi sau khi lột bao quy đầu, tốt hơn không nên mặc quần lót và đề vùng kín được thông thoáng đến khi bao quy đầu hết đau và máu ngưng chảy.
 Không nên mặc quần áo chật sau khi lột bao quy đầu
•    Nam giới tuyệt đối không sử dụng dung dịch vệ sinh, nước quá nóng hoặc nước lạnh lau rửa vùng kín sau khi lột bao quy đầu.
•    Sau khi lột bao quy đầu nên kiêng quan hệ tình dục, không thủ dâm và tránh để dương vật cương cứng trước kích thích bất kỳ.
•    Nếu như dương vật chảy máu, nam giới sử dụng tăm bông hoặc gạc để cầm máu, bằng cách này có thể ngăn cơn đau, sưng tấy hay viêm nhiễm.
•    Sau khi đi vệ sinh nên dùng nước ấm rửa lại vùng kín và dùng khăn mềm lau khô thoáng, sau đó bạn mới nên mặc quần áo vào.
•    Khi dương vật đã hoàn toàn hết đau, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc nước muối để rửa dương vật. Bắt đầu bằng cách kéo căng da quy đầu rồi đến lau rửa khu vực mu, bìu và toàn bộ dương vật. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, không nên xối trực tiếp vào dương vật.
•    Nếu dương vật có dấu hiệu ngứa ngáy, bạn dùng nước muối để rửa vùng kín và không cần rửa lại bằng nước sạch. Trong thành phần nước muối có tính sát khuẩn cao nên có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm dương vật sau lột bao quy đầu hiệu quả.
•    Để vệ sinh sạch sẽ hơn, khi thao tác nam giới nên kéo căng lớp da quy đầu và rửa với nước để không bỏ sót các cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ.

Áp dụng đúng cách lột bao quy đầu tại nhà được hướng dẫn cụ thể trong bài viết có thể giúp nam giới phòng tránh nguy cơ mắc bệnh lý nam khoa trong tương lai. Trong trường hợp bạn có bao quy đầu dài và hẹp, không thể lột bao quy đầu tại nhà có thể tham khảo cách cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng này.


suckhoecongdongonline.vn
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Tác hại khôn lường khi nam giới trẻ thủ dâm
Mẹ ơi, con sinh ra từ đâu?
Bé gái 12 tuổi bị đau bụng dữ dội, ứ kinh vì màng trinh không thủng: Điều cha mẹ cần lưu ý khi con gái đang ở độ tuổi dậy thì
Nam thanh niên phải cắt toàn bộ “cậu nhỏ” chỉ vì lý do rất nhiều trẻ mắc
Mẹ dạy con trai điều gì khi trẻ bước vào tuổi dậy thì?
Ba mẹ có nên cho con uống thuốc tránh thai để điều trị rong kinh tuổi dậy thì?
Dấu hiệu dậy thì ở các bé gái mười hai - tuổi tweens nổi loạn !
Chữa vô sinh nam - Quá trình gian nan của những người mong được làm bố
Điều gì xảy ra khi bạn không quan hệ tình dục?
Vô tình thấy bao cao su trong cặp con gái, mẹ lớn tiếng quát mắng nhưng biết chân tướng mới ân hận xin lỗi
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  15/04/2024- 7 biểu hiện sớm của ung thư buồng trứng ở phụ nữ
  15/04/2024- Hội chứng song thai không tim, dị tật hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm
  12/04/2024- Những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo mẹ bị thai ngoài tử cung
  10/04/2024- Hoạt động của thai nhi trong bụng – bật mí những tín hiệu dành cho mẹ
  08/04/2024- Áp xe vú: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh
  04/04/2024- 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến nhiễm độc thai nghén
  01/04/2024- 8 điều nên làm để phục hồi sức khỏe sau sinh
  25/03/2024- Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 bà mẹ
  25/03/2024- Buồng trứng đa nang: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị
  15/02/2024- Phụ nữ mang thai mắc trĩ ảnh hưởng gì tới việc sinh con?
Xem tất cả
Liên kết email