Tiếng Việt
  English
   
Giới thiệu

Giới thiệu chung
Lịch sử hình thành
Cơ cấu tổ chức
Chính sách nhân sự
Các chi hội thành viên
Điều lệ hội
Videos
Hình ảnh hoạt động Hội
Thủ tục thành lập Hội
Hội Viên
Tin tức - sự kiện

Tin hoạt động Hội
Thông tin chuyên ngành
Kiến thức về SKSS cho phụ nữ
Kiến thức cho phụ nữ mang thai
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Kiến thức SKSS vị thành niên - TN
Kiến thức cho phụ nữ sau khi sinh
Trẻ nên vận động mạnh 7 phút mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe
Ngày cập nhật:  22/11/2012 16:57:41
Theo kết của một nghiên cứu cho thấy, trẻ nên dành thời gian vận động mạnh ít nhất 7 phút mỗi ngày để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, ngày nay hầu hết thanh thiếu niên đều không thực hiện đủ.



Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta (Canada) đã tiến hành theo dõi lịch sinh hoạt của hơn 600 trẻ em trong độ tuổi 9 – 17 tuổi của thị trấn Leduc thuộc Canada và các khu vực lân cận.
Trẻ nên vận động mạnh 7 phút mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe - Chăm sóc bé - Sự phát triển của trẻ - Sức khỏe trẻ em
 

Trẻ cần vận động mạnh 7 phút mỗi ngày để bảo vệ và tăng cường sức khỏe.


Nhóm trẻ trên được cho đeo một thiết bị theo dõi mức độ vận động thể chất của họ trong 7 ngày. Các thông số về cân nặng, chu vi vòng eo và huyết áp của các em cũng được theo dõi đều đặn.

Dữ liệu thu thập sau đó ghi nhận, khoảng 70% thời gian trong ngày của trẻ là dành cho những công việc ngồi một chỗ, ít vận động, gần 23% thời gian dành cho những vận động nhẹ, 7% cho những vận động vừa phải và chỉ 0,6% vận động mạnh.

Đối với những trẻ em tham gia vào các hoạt động vận động mạnh (chạy, nhảy, bơi…) kéo dài hơn 7 phút một ngày, thiết bị cũng ghi nhận sức khỏe của các em tăng lên đáng kể. Khi vận động mạnh sẽ hạn chế khả năng thừa cân ở trẻ em, những bài tập vận động với mức độ tăng lên mỗi ngày và vòng eo cũng dần nhỏ lại. Một lần nữa các nhà khoa học khẳng định việc tập thể dục, vận động mạnh giúp giảm béo phì và tăng cường sức khỏe.

Nhóm nghiên cứu không phát hiện ra lợi ích rõ ràng của những động tác thể dục nhẹ hoặc trung bình, thậm chí ngay cả khi thời gian dành cho những bài vận động này nhiều hơn. Chính vì vậy, họ nhấn mạnh vận động mạnh giữ vai trò cốt yếu tác động đến sức khỏe trẻ em.

Tóm lại lời khuyên cho thanh thiếu niên là nên vận động mạnh ngoài trời kết hợp với bài tập thể dục nhẹ và trung bình mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe và có thể hình đẹp. “Nghiên cứu này cho chúng ta biết rằng chỉ đi bộ không vẫn chưa đủ. Vì thế các bạn trẻ nên dành thời gian vận động mạnh 7 phút mỗi ngày và duy trì thường xuyên”, Giáo sư Lewanczuk, đứng đầu nhóm nghiên cứu nói.
 

mangthai.vn
In ấn |   Gửi đi
 Các bài viết khác
Mẹo nhỏ giúp mẹ trị tật mút tay ở trẻ
Khói thuốc làm tăng nguy cơ bệnh suyễn ở trẻ
Bí kíp tránh đầy hơi cho bé bú bình
Một số bệnh do ký sinh trùng đường ruột gây ra
Sữa mẹ và những điều có thể bạn chưa biết
5 cách giảm đau cho bé lúc mọc răng
Chuẩn bị đồ ăn cho bé yêu khi ra ngoài
Nước ép trái cây: bé dùng thế nào cho hiệu quả?
Bã trà - thuốc trị muỗi đốt cho bé
Mẹ trầm cảm có suy nghĩ hại con
VAM Webmail Login
Email: @vam.org.vn
Password:
 
Sự kiện

  20/07/2020- Giúp mẹ bầu tự tin vượt cạn
  09/07/2020- Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tham dự cuộc họp khởi động dự án SafeMa
  08/07/2020- Trẻ có thể ngừng thở, ngừng tim do sặc sữa: Cách sơ cứu cần nhớ
  08/07/2020- Trẻ sinh non - Liệu pháp âm nhạc hóa ra lại là cách giúp bé sớm xuất viện
  24/06/2020- Sa tử cung khi mang thai và những điều cần biết để tránh hậu quả đáng tiếc
  17/06/2020- Vàng da ở trẻ sơ sinh: Cần chú ý dấu hiệu vàng da bệnh lý
  03/06/2020- STI là gì? Thai phụ bị mắc bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?
  27/05/2020- Virus Zika gây nguy hiểm như thế nào khi truyền từ mẹ sang con?
  18/05/2020- Tiền sản giật nguy hiểm thế nào và mẹ bầu cần làm gì để phòng tránh?
  16/05/2020- Thủ tục khám trước khi sinh bé ở bệnh viện cho mẹ lần đầu mang thai
Xem tất cả
Liên kết email